Chủ nhật, 28/07/2024, 13:16[GMT+7]

Giải bóng đá nhi đồng toàn quốc năm 2018: Sôi động với nhiều trận cầu hấp dẫn

Chủ nhật, 29/07/2018 | 20:38:17
1,290 lượt xem
Diễn ra trong 3 ngày với 24 trận đấu hấp dẫn, đầy kịch tính của 16 đội bóng nhí đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước, giải bóng đá nhi đồng toàn quốc đang bước vào chặng cuối. 8 đội bóng là Sài Gòn FC, Hà Nội, Sông Lam Nghệ An, Gia Bảo Hải Dương, Thanh Hoá, Đăk Lăk, Hưng Yên, Phù Đổng Hà Nội đã chính thức lọt vào vòng tứ kết.

Trận đấu giữa đội chủ nhà Thái Bình với đội bóng Nghi Lộc,Nghệ An.

Tiếng hò reo cổ vũ của khán giả sau mỗi pha đi bóng của các cầu thủ nhí khiến cho trận thi đấu giữa đội chủ nhà Thaibinh Seed và đội bóng Nghi Lộc Nghệ An trở nên sôi động, đầy kịch tính. Bởi đây là trận đấu quan trọng đối với cả hai đội. Riêng đội Thaibinh Seed, sau khi đã hòa đội Hà Nội, thua đội Sài Gòn FC, nếu thắng trong trận này cộng với điều kiện Sài Gòn FC thắng Hà Nội, đội bóng chủ nhà sẽ được quyền đi tiếp. 

Với những đường chuyền bóng dài, khéo léo cùng những đợt tấn công dồn dập, đội bóng chủ nhà đã mang đến cho khán giả nhiều pha bóng đẹp mắt. Kết quả, đội bóng đá nhi đồng Thaibinh Seed chiến thắng 2 - 0 trước đội bóng nhi đồng Nghi Lộc Nghệ An. Tuy nhiên, đáng tiếc cho đội chủ nhà khi đội Sài Gòn FC lại thua Hà Nội với tỷ số 1 - 0. Như vậy, đội tuyển bóng đá nhi đồng Thaibinh Seed đã không được đi tiếp vào vòng trong. Thế nhưng với tinh thần thể thao đoàn kết, học hỏi, giao lưu là chính, các cầu thủ nhí của đội tuyển bóng đá nhi đồng Thaibinh Seed và 15 đội bóng còn lại đã mang đến cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc.

Là một trong hai cầu thủ ghi bàn thắng tại trận đấu với động bóng Nghi Lộc Nghệ An, cầu thủ Phạm Đoàn Giang, đội tuyển bóng đá nhi đồng Thaibinh Seed cho biết: Bản thân em rất vui và tự hào vì được đại diện cho các cầu thủ nhí Thái Bình tham gia thi đấu tại vòng chung kết giải bóng đá nhi đồng toàn quốc năm 2018. Với vị trí tiền đạo, em luôn cố gắng kiểm soát bóng để ghi bàn. Tuy nhiên, tại giải đấu này em mới ghi được một bàn thắng. Kết quả dù không như mong đợi song đã giúp em được giao lưu, học hỏi kỹ thuật từ các vận động viên của đội bạn.

Cổ động viên Nguyễn Văn Khánh, Hà Nội chia sẻ: Đoàn cổ vũ chúng tôi xuất phát từ Hà Nội vào sáng sớm. Ngay khi vừa đặt chân tới Nhà thi đấu thể dục thể thao đa năng tỉnh Thái Bình chúng tôi đã được chứng kiến không khí sôi động, náo nhiệt của các cổ động viên. Các cầu thủ nhỏ tuổi song cũng đã cống hiến hết mình để khán giả được xem những pha bóng đẹp mắt. Tôi thấy rằng đây là một sân chơi bổ ích đối với các cháu lứa tuổi U11. Không chỉ rèn luyện thể lực, giải đấu còn giúp các cháu được giao lưu, học tập và rèn luyện năng khiếu bóng đá. Trận đấu của đội Hà Nội ở vòng tứ kết gia đình tôi sẽ tiếp tục đến đây để cổ vũ.

Khán giả cổ vũ cho các cầu thủ nhí.

Giải bóng đá nhi đồng toàn quốc tranh cúp Viettel 2018 được tổ chức lần thứ 23 tại Nhà thi đấu thể dục thể thao đa năng tỉnh. Năm nay là địa phương được chọn đăng cai tổ chức giải, Thái Bình đã chuẩn bị mọi điều kiện về cơ sở vật chất, an ninh… nhằm đảm bảo điều kiện tốt nhất cho các cầu thủ thi đấu. 

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: Năm 2018, Thái Bình vinh dự là tỉnh được đăng cai tổ chức giải. Để phối hợp tổ chức giải đấu, Ban tổ chức địa phương được thành lập và phân công nhiệm vụ cụ thể. Cùng với sự vào cuộc tích cực, quyết liệt của Ban tổ chức, công tác tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông đại chúng, tuyên truyền trực quan trên các tuyến phố được đẩy mạnh. Cơ sở vật chất, an ninh được đảm bảo tại khu vực thi đấu và nơi ăn nghỉ của các đội.

Ông Vũ Trường Chinh, Huấn luyện viên đội Sài gòn FC cho biết: Năm nay các vận động viên được lựa chọn thi đấu tương đối đồng đều về ngoại hình. Điều kiện sân bãi thi đấu rất tốt, khán giả Thái Bình hết sức thân thiện, để lại nhiều ấn tượng với các đội bóng. Đội chủ nhà Thaibinh Seed có kỹ thuật thi đấu tốt, tuy nhiên trận đấu với Sài Gòn FC do ảnh hưởng yếu tố tâm lý nên để thua. Song ở trận đấu với Nghi Lộc Nghệ An đội Thaibinh Seed lại chơi rất hay, ấn tượng. Đây đúng là một giải đấu đầy kịch tính và hấp dẫn.

Hoàng Lanh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày