Thứ 3, 23/07/2024, 01:24[GMT+7]

Tập huấn kỹ năng lái xe ô tô an toàn cho 30 cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông

Thứ 4, 15/08/2018 | 15:43:38
963 lượt xem
Trong hai ngày 14, 15/8, tại Trường Trung cấp Nghề giao thông vận tải, Cục Cảnh sát giao thông phối hợp với Công ty Honda Việt Nam tổ chức lớp tập huấn kỹ năng lái xe ô tô an toàn cho 30 cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh và công an các huyện, thành phố.

Các cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông thực hành lái xe trên sa hình tổng hợp.

Tham gia lớp tập huấn, các cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông đã được cán bộ kỹ thuật của Công ty Honda Việt Nam hướng dẫn một số kỹ năng lái xe ô tô và thực hành các kỹ thuật lái xe ô tô an toàn như: Kiểm tra xe trước khi hoạt động, cách lên xuống xe an toàn, tư thế ngồi lái xe đúng; cách cảm nhận không gian xe, xác định điểm mù khi lái xe; kỹ thuật phanh xe trong tình huống khẩn cấp, phanh xe trên đường trơn trượt và phanh phản xạ; kỹ thuật ghép xe; cách thao tác chân ga, chân phanh và thực hành lái xe trên sa hình tổng hợp...

Lớp tập huấn nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng sử dụng phương tiện; xử lý linh hoạt, thuần thục phương tiện trong các tình huống bất ngờ, nguy hiểm khi điều khiển xe ô tô. Qua đó, giúp cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông có được các kỹ năng lái xe ô tô an toàn trong khi làm nhiệm vụ và góp phần giữ gìn trật tự an toàn giao thông.

 Phạm Hưng