Thứ 7, 23/11/2024, 08:47[GMT+7]

Việt Nam quảng bá du lịch tại Australia và New Zealand

Thứ 6, 17/08/2018 | 09:30:08
2,027 lượt xem
Tổng cục Du lịch Việt Nam quảng bá du lịch Việt Nam tại Australia và New Zealand, hai thị trường quan trọng của du lịch Việt Nam.

Ảnh minh họa.

Tổng cục Du lịch Việt Nam vừa kết thúc chuyến công tác để quảng bá du lịch Việt Nam tại Australia và New Zealand, hai thị trường quan trọng của du lịch Việt Nam.

Thông các cuộc tiếp xúc trực tiếp, các địa điểm du lịch cùng các sản phẩm du lịch đặc sắc của Việt Nam được giới thiệu kỹ hơn các đại lý du lịch, từ đó hỗ trợ các đại lý thu hút thêm du khách tới thăm Việt Nam.

Trong khuôn khổ chương trình Xúc tiến du lịch Việt Nam 2018, đoàn công tác của Tổng cục Du lịch cùng với đại diện 15 doanh nghiệp lữ hành của Việt Nam đã tới 4 thành phố của Australia là: Melbourne, Adelaide, Brisbane, Sydney và thành phố Auckland của New Zealand để trực tiếp giới thiệu các địa điểm du lịch cùng các sản phẩm du lịch đặc sắc của Việt Nam.

Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên việc quảng bá du lịch Việt Nam được tổ chức tại thành phố Adelaide của Australia và tại New Zealand.

Phát biểu tại buổi giới thiệu du lịch Việt Nam tại Sydney, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn khẳng định, Australia và New Zealand là hai thị trường quan trọng của du lịch Việt Nam.

Với Australia, trong năm 2017, Việt Nam đã thu hút 370.000 lượt du khách trong khi con số này là 49.000 lượt du khách.

Xác định đây là hai địa bàn còn rất nhiều tiềm năng, ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch cho biết, Tổng cục Du lịch đang đẩy mạnh xúc tiến một số sản phẩm du lịch Việt Nam phù hợp với hai thị trường này.

“Chúng tôi muốn giới thiệu, muốn bán sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng biển cho khách Australia và New Zealand, sản phẩm văn hóa, các di sản vật thể và phi vật thể Việt Nam, đặc biệt là ẩm thực Việt Nam rất phù hợp và được du khách Úc chào đón”, ông Đinh Ngọc Đức nói.

Việt Nam với bề dày văn hóa và lịch sử, thiên nhiên ưu đãi nên có rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước.

Ông Max Llewelyn, biên tập của tạp chí The Holiday and Travel cho biết, sức hấp dẫn của Việt Nam quá lớn đến mức dù ông đã đến đây 4 lần song vẫn chưa thăm hết các địa điểm du lịch nổi tiếng.

 Việt Nam cũng luôn có thêm các khách sạn và các sản phẩm du lịch mới vì thế, ông mong muốn năm nào cũng được tới Việt Nam để khám phá những địa danh thú vị.

Việt Nam không chỉ là một điểm đến hấp dẫn với du khách New Zealand và đặc biệt là Australia, việc du lịch tới Việt Nam cũng rất thuận tiện khi đã có đường bay thẳng từ Melbourne và Sydney (Australia) tới Việt Nam.

Thêm vào đó, Australia và New Zealand cũng là 2 trong số 46 quốc gia được áp dụng visa điện tử vì vậy sẽ rất thuận tiện cho khách du lịch khi không cần phải đến cơ quan đại diện ngoại giao làm visa.

Với người có nhiều năm làm du lịch như ông Steven Cairns thuộc Liberty Tour cho biết: “bên cạnh có các điểm đến đa dạng, Việt Nam còn có ưu thế khi không quá xa Australia nếu so với các điểm đến tại Châu Âu vì thế sẽ thuận lợi khi thu hút các khách du lịch từ Australia”.

Không khó thể thấy rằng Việt Nam là một điểm đến hấp dẫn khi tại các buổi giới thiệu, quảng bá du lịch ở Australia và New Zealand vừa qua, các đại lý du lịch đã đến chật khán phòng để trực tiếp gặp gỡ các công ty lữ hành Việt Nam nhằm tìm hiểu thêm thông tin.

Nhiều cam kết, lời hứa hợp tác đã được đưa ra, hứa hẹn sự phát triển mạnh mẽ cho du lịch Việt Nam tại hai thị trường Australia và New Zealand./.

Theo vov.vn