Thứ 5, 04/07/2024, 18:22[GMT+7]

16 tập thể, cá nhân Hội Người mù được tặng bằng khen

Thứ 3, 21/08/2018 | 15:23:17
1,308 lượt xem
Sáng ngày 21/8, Hội Người mù tỉnh tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện cuộc vận động "Tăng cường đoàn kết, chủ động vươn lên, bình đẳng hòa nhập cộng đồng” và chương trình hành động việc làm, xóa đói giảm nghèo giai đoạn 2007 - 2017.

Trung ương Hội Người mù Việt Nam tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong hoạt động Hội.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Trung ương Hội Người mù Việt Nam tới dự hội nghị.

Qua 10 năm thực hiện, cuộc vận động "Tăng cường đoàn kết, chủ động vươn lên, bình đẳng hoà nhập cộng đồng” đã tạo ra nhiều chuyển biến tích cực trên các lĩnh vực hoạt động của Hội Người mù tỉnh. Hệ thống hội không ngừng được củng cố, phát triển với 236 chi hội và 2.585 hội viên. Các cấp hội đã phát huy sức mạnh nội lực, từng bước nâng cao đời sống của hội viên, giúp người mù chủ động trong sinh hoạt, học tập, lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình.

Về chương trình hành động việc làm, xóa đói giảm nghèo, sau khi khảo sát, nắm bắt nhu cầu của hội viên, các cấp hội đã mở 79 lớp dạy nghề tin học, tẩm quất, thủ công, đồng thời duy trì hoạt động 42 cơ sở dịch vụ tẩm quất, 8 cơ sở sản xuất thủ công tạo việc làm thường xuyên cho khoảng 200 hội viên. 

Để hội viên được vay vốn, phát triển sản xuất từ quỹ quốc gia giải quyết việc làm, các cấp hội đã khảo sát, hỗ trợ cho trên 2.050 lượt người với số vốn quay vòng là 23,1 tỷ đồng. Nguồn vốn, các chương trình dạy nghề, tạo việc làm đã giúp nhiều hội viên vươn lên, làm chủ cuộc sống, góp phần giảm tỷ lệ hội viên nghèo còn hơn 19%.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao kết quả cuộc vận động và chương trình hành động của các cấp hội người mù trong tỉnh đạt được thời gian qua. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp hội cần tăng cường hơn nữa sự phối hợp với các đơn vị, tổ chức bên ngoài, tranh thủ sự giúp đỡ của các tổ chức nhân đạo từ thiện để chăm lo đời sống cho hội viên. Hội phải là chỗ dựa vững chắc, tin cậy của hội viên. Các hoạt động của Hội phải gắn với các chương trình, hoạt động của địa phương. Hội Người mù tỉnh cần tham mưu tích cực cho các cấp ủy đảng, chính quyền về những chính sách cho người mù. Các cấp ngành, địa phương quan tâm hơn nữa để người mù có cuộc sống tốt hơn.

Nhân dịp này, Trung ương Hội Người mù Việt Nam đã trao tặng bằng khen cho 7 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động hội giai đoạn 2007 - 2017.

Hoàng Lanh