Thứ 3, 23/07/2024, 20:25[GMT+7]

Đảng bộ Công ty Điện lực Thái Bình phát huy vai trò lãnh đạo sản xuất, kinh doanh

Thứ 4, 22/08/2018 | 08:33:18
1,064 lượt xem
Những năm qua, Đảng bộ Công ty Điện lực Thái Bình luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững, khẳng định vị thế, vai trò trong sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Công ty Điện lực Thái Bình tổ chức khắc phục nhanh sự cố về điện.

Ông Lê Bá Quyến, Phó Bí thư Đảng ủy Công ty cho biết: Những năm qua, Đảng ủy Công ty đã lãnh đạo toàn diện các mặt công tác, trong đó nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, cung ứng điện cho phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của nhân dân luôn được đặt lên hàng đầu. Công ty luôn chủ động trong mọi tình huống nhằm vận hành lưới điện ổn định, giảm sự cố, bảo đảm cấp điện hiệu quả nhất cho khách hàng, đặc biệt vào dịp lễ, tết và các sự kiện chính trị - xã hội của tỉnh. 

Đảng ủy, Ban Giám đốc Công ty tập trung chỉ đạo các phòng, xí nghiệp dịch vụ, điện lực các huyện, thành phố chủ động xây dựng kế hoạch, có phương án cụ thể chống quá tải các đường dây trung, hạ áp và các trạm biến áp; đồng thời, chủ động chuẩn bị đầy đủ vật tư, nhân lực, phương tiện để khắc phục nhanh các sự cố, nhất là trong mùa mưa bão. Nhờ đó, nguồn điện được ổn định, đáp ứng đủ cho nhu cầu sản xuất, sinh hoạt của nhân dân và nhu cầu năng lượng điện cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 

Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong việc thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật song dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể cán bộ, đảng viên, Công ty Điện lực Thái Bình đã thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật được giao. 

Điển hình, về chỉ tiêu kinh doanh điện năng thực hiện hàng năm không ngừng tăng, tỷ lệ tổn thất điện năng ngày càng giảm. Cụ thể, năm 2010, điện thương phẩm đạt 882,7 triệu kWh, năm 2014 đạt 1.629,39 triệu kWh, năm 2017 đạt 2.240,60 triệu kWh; tỷ lệ tổn thất điện năng năm 2010 là 10,57%, năm 2014 giảm còn 8,34%, năm 2017 giảm còn 7,38%. Năm 2018, Công ty phấn đấu điện thương phẩm đạt 2.430 triệu kWh, tỷ lệ tổn thất điện năng giảm còn 6,98%.

Đối với công tác quản lý kỹ thuật, vận hành an toàn, Đảng ủy Công ty đã đưa vào nghị quyết để lãnh đạo các đơn vị thường xuyên quan tâm và làm tốt công tác an toàn lao động. Vì vậy, công tác an toàn lao động đã được các đơn vị chú trọng, bảo đảm từ trang bị dụng cụ, phương tiện, quần áo bảo hộ lao động đến công tác sát hạch, kiểm tra, nhắc nhở về biện pháp an toàn đầu giờ làm việc, kiểm tra, giám sát tại hiện trường. Do đó, những năm qua các đơn vị không xảy ra sự cố nghiêm trọng về thiết bị và không có tai nạn lao động trong sản xuất, kinh doanh. Ý thức chấp hành các quy trình, quy phạm đã được cán bộ, nhân viên nâng lên rõ rệt và nghiêm túc thực hiện.

Không chỉ đáp ứng kịp thời, ổn định mọi nhu cầu hoạt động trên địa bàn tỉnh, Công ty Điện lực Thái Bình còn đóng góp lớn vào công cuộc xây dựng nông thôn mới của địa phương. Đảng ủy Công ty đã chỉ đạo lập quy hoạch tham mưu cho tỉnh quy hoạch phát triển lưới điện tại địa phương tính đến năm 2030, tổ chức tiếp nhận 100% lưới điện hạ áp nông thôn để bán điện tới hộ dân đồng thời nhanh chóng hoàn thiện các thủ tục, triển khai xây dựng, đưa vào vận hành các dự án năng lượng nông thôn 2. Đến nay, tất cả các dự án đã hoàn thành đóng điện đưa vào sử dụng, nâng cao chất lượng điện năng để phục vụ ngày một tốt hơn cho sản xuất, sinh hoạt của nhân dân. Hiện tại, toàn bộ các xã trong tỉnh đều đạt tiêu chí số 4 về điện trong xây dựng nông thôn mới.

Để có được những kết quả trên, Công ty Điện lực Thái Bình luôn bám sát các mục tiêu, định hướng, nghị quyết của Tỉnh ủy cũng như của Đảng bộ Công ty để lãnh đạo, chỉ đạo trong quá trình thực hiện theo tinh thần “lấy phục vụ tốt để kinh doanh hiệu quả”. Đảng ủy Công ty chỉ đạo cấp ủy cơ sở thường xuyên chú trọng giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, xây dựng các đoàn thể vững mạnh, góp phần xây dựng doanh nghiệp lớn mạnh về mọi mặt.

Với những kết quả đạt được, nhiều năm liền Đảng bộ Công ty Điện lực Thái Bình được công nhận trong sạch, vững mạnh tiêu biểu, các đoàn thể đạt vững mạnh.

Thu Thủy 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày