Thứ 4, 24/07/2024, 11:19[GMT+7]

Thẩm định đề tài xét tặng Giải thưởng Khuyến tài năm 2018

Thứ 4, 22/08/2018 | 16:47:06
1,824 lượt xem
Chiều ngày 22/8, Đoàn công tác do đồng chí Phạm Hoàng Be, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam làm Trưởng đoàn về Thái Bình thẩm định đề tài "Máy thái cỏ phục vụ phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm” của anh Nguyễn Như Lĩnh (Thái Thanh, Thái Thụy) để xét tặng Giải thưởng Khuyến tài năm 2018.

Đồng chí Phạm Hoàng Be, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Máy thái cỏ do anh Nguyễn Như Lĩnh, hội viên Hội Khuyến học tỉnh, Giám đốc doanh nghiệp tư nhân Điện cơ Thiên Thuận (Thái Thụy) sáng chế từ năm 2015. So với các loại máy thái cỏ trên thị trường, máy thái cỏ của anh Lĩnh có nhiều ưu điểm vượt trội bởi sản phẩm này có thiết kế gọn gàng, an toàn cho người sử dụng, không gây ô nhiễm môi trường, đặc biệt thức ăn sau khi thái có kích thước đều, không dập nát, không mất nước, không làm mất giá trị dinh dưỡng của thức ăn. Sản phẩm này có công suất cao hơn nhiều lần nhưng giá bán chỉ bằng 1/3 so với máy thái cỏ khác trên thị trường.

Sản phẩm máy thái cỏ của anh Lĩnh vinh dự được Hội đồng thi đua khen thưởng Hội Khuyến học tỉnh đề nghị Hội đồng thi đua khen thưởng Hội Khuyến học Việt Nam xét tặng Giải thưởng Khuyến tài năm 2018.

Sau khi thẩm định, sản phẩm máy thái cỏ của anh Lĩnh được đồng chí Phạm Hoàng Be, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam và đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao về giá trị thực tiễn cũng như việc nhân rộng sản phẩm ra các tỉnh, thành trong cả nước. Các đồng chí mong muốn anh Nguyễn Như Lĩnh sẽ phát huy sức sáng tạo cùng với niềm đam mê nghiên cứu và cho ra đời nhiều sản phẩm hữu ích hơn nữa để góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Đặng Anh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày