Thứ 3, 23/07/2024, 05:32[GMT+7]

Ra mắt mô hình điểm "Giáo dục hành động thực hiện an toàn giao thông”

Thứ 5, 23/08/2018 | 17:17:24
1,972 lượt xem
Chiều ngày 23/8, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố Thái Bình tổ chức ra mắt mô hình "Giáo dục hành động thực hiện an toàn giao thông” tại phường Hoàng Diệu. Đây là mô hình điểm của Hội LHPN tỉnh, thành phố.

Các thành viên tham gia mô hình ký cam kết thực hiện các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông.

Mô hình có 50 thành viên ban đầu là cán bộ, hội viên phụ nữ tiêu biểu, gương mẫu chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, có uy tín trong cộng đồng, có khả năng trong công tác tuyên truyền, vận động và có năng khiếu văn nghệ. 

Mô hình được thành lập nhằm tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ và gia đình thực hiện các tiêu chí trong bảo đảm an toàn giao thông gồm: Luôn mang đủ giấy tờ xe theo quy định; đủ độ tuổi và sức khỏe phù hợp với loại xe; không lái xe khi đã uống rượu bia; đội mũ bảo hiểm đạt chất lượng, đúng quy cách cho người lớn và trẻ em; luôn đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp điện; không chở quá số người theo quy định; đi xe  đúng làn đường, phần đường quy định; giúp đỡ người tham gia giao thông; không lấn chiếm lòng lề đường buôn bán, họp chợ, gây ách tắc giao thông; tham gia sinh hoạt nhóm phụ nữ với an toàn giao thông tại địa phương; mỗi phụ nữ là một tuyên truyền viên tích cực tại gia đình và cộng đồng.

Từ mô hình tại phường Hoàng Diệu, các cấp hội phụ nữ sẽ nhân rộng ra các địa phương khác, góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Phương Chi