Thứ 3, 30/07/2024, 21:14[GMT+7]

UBND tỉnh làm việc với Công ty Conch Venture Holdings Limited

Thứ 6, 24/08/2018 | 13:57:28
4,552 lượt xem
Sáng ngày 24/8, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Công ty Conch Venture Holdings Limited về đầu tư dự án nhà máy đốt rác thải phát điện tại tỉnh Thái Bình.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Công ty Conch Venture Holdings Limited. Ảnh: Thành Tâm

Dự buổi làm việc có đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành có liên quan.

Giới thiệu khái quát về Công ty Conch Venture Holdings Limited, bà Li Zhaohui, Phó Tổng giám đốc cho biết: Công ty hiện có 53 công ty con với tổng số hơn 1.500 cán bộ, nhân viên. Với công nghệ hàng đầu thế giới trong lĩnh vực đốt rác thải rắn đô thị bằng lò nung xi măng, đốt rác thải phát điện, phát điện thu hồi nhiệt thải, máy nghiền đứng tiết kiệm năng lượng, đến nay, công ty đã phát triển được 199 nhà máy đốt rác thải phát điện tại các nước như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Italia và Trung Quốc. Theo đề xuất của công ty về nhà máy đốt rác thải phát điện, nhà máy sẽ có quy mô diện tích khoảng 8ha, cách khu dân cư từ 100 - 130m, các mô đun lò đốt sẽ có công suất từ 300 - 750 tấn/ngày, có thể đáp ứng yêu cầu hiện tại và tương lai của các thành phố, khu vực khác nhau theo hình thức kết hợp; phát thải khí đáp ứng được tiêu chuẩn của EU2010; rác có thể được đốt và phát điện. 

Bà Li Zhaohui, Phó Tổng giám đốc Công ty bày tỏ mong muốn được tỉnh tạo điều kiện để có thể khảo sát đầu tư tại Thái Bình, đồng thời cam kết sẽ tập trung toàn nhân lực và các kỹ thuật tiên tiến nhất để dự án có thể triển khai được trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chào mừng và hoan nghênh ý tưởng đầu tư của Công ty về Thái Bình, đồng thời thông tin cho đoàn về tình hình xử lý rác thải trên địa bàn tỉnh. Đến nay, toàn tỉnh có 6 nhà máy xử lý rác thải được chấp thuận và cấp giấy chứng nhận đầu tư, trong đó có 2 nhà máy đã đi vào hoạt động, tuy nhiên công suất còn nhỏ, việc xử lý rác thải chủ yếu được thực hiện thủ công. Vì vậy, tỉnh mong muốn có sự đầu tư xử lý rác thải với công nghệ hiện đại nhằm giải quyết vấn nạn ô nhiễm môi trường. 

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý Công ty Conch Venture Holdings Limited nghiên cứu kỹ một số vấn đề đó là tỉnh chưa có hệ thống thu gom rác thải tập trung nên chưa hình thành được nguồn rác tập trung; với diện tích 8ha xây dựng nhà máy sẽ rất khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng; về đơn giá xử lý rác thải, sẽ có sự bàn bạc, thỏa thuận kỹ lưỡng giữa tỉnh và doanh nghiệp trong quá trình thực hiện. 

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao các sở, ngành tạo điều kiện thuận lợi cho Công ty nghiên cứu khảo sát đầu tư trên địa bàn.

Minh Hương