Chủ nhật, 24/11/2024, 23:32[GMT+7]

Ký kết chương trình phối hợp thực hiện công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập

Thứ 3, 28/08/2018 | 16:13:39
1,119 lượt xem
Chiều ngày 28/8, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức hội nghị ký kết chương trình phối hợp thực hiện công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập (XHHT) giữa Hội Khuyến học với các sở, ban, ngành, đoàn thể, các hội trong tỉnh.

Các đại biểu thực hiện việc ký kết chương trình phối hợp thực hiện công tác khuyến học, khuyến tài, xã hội học tập.

Đến dự có các đồng chí: Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Việc ký kết chương trình phối hợp nhằm phát huy vai trò nòng cốt của hội khuyến học các cấp trong việc liên kết, phối hợp, thúc đẩy các tổ chức, lực lượng trong toàn xã hội; đẩy mạnh các hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT, quan tâm đặc biệt đến việc học của người lớn trong cộng đồng. 

Chương trình ký kết gồm 4 nội dung: triển khai đầy đủ các nội dung phối hợp tới cơ sở theo ngành dọc và thường xuyên chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc thực hiện; tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; vận động công chức, viên chức, cán bộ, hội viên, đoàn viên tích cực hưởng ứng và phấn đấu xây dựng xã hội học tập; hàng năm có sơ kết, tổng kết, đưa nội dung công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT thành tiêu chí đánh giá thi đua.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao biên bản ký kết cho các đại biểu.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của hội khuyến học các cấp, đặc biệt là Hội Khuyến học tỉnh trong việc triển khai thực hiện Đề án 281 về Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị triển khai sâu rộng mô hình học tập bằng những kế hoạch, chương trình cụ thể; nâng cao nhận thức trong xã hội về các hình thức học tập như học mọi lúc, mọi nơi. Đồng chí cũng đề nghị cấp uỷ đảng, chính quyền cần vào cuộc hơn nữa để tổ chức triển khai thực hiện việc đánh giá, xếp loại "cộng đồng học tập” cấp xã một cách thiết thực, hiệu quả.

Đặng Anh