Thứ 5, 04/07/2024, 21:23[GMT+7]

Trường Mầm non Hoa Phượng: Lá cờ đầu khối tư thục mầm non

Thứ 4, 29/08/2018 | 08:52:46
2,767 lượt xem
Là trường mầm non tư thục đầu tiên của tỉnh được thành lập năm 2006, sau 12 năm xây dựng và phát triển, Trường Mầm non Hoa Phượng là đơn vị dẫn đầu khối tư thục, được Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh và các cơ quan chuyên môn tặng nhiều bằng khen. Nhà trường đã trở thành điểm sáng, cánh chim đầu đàn về chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ, một địa chỉ đáng tin cậy, nơi gửi gắm niềm tin của các bậc phụ huynh.

Tuy lúc đầu còn gặp nhiều khó khăn nhưng lớp thế hệ giáo viên đầu tiên của Trường đã để lại những ấn tượng sâu đậm trong lòng mỗi bậc phụ huynh và con trẻ về một mô hình giáo dục mới. Là trường mầm non tư thục đầu tiên có đầy đủ tổ chức đảng, công đoàn, đoàn thanh niên… Chi bộ nhà trường đã thể hiện vai trò lãnh đạo toàn diện xây dựng tập thể thực sự đoàn kết, vững mạnh, đổi mới, sáng tạo, luôn đi trước đón đầu tiếp nhận những phương pháp giáo dục tiên tiến của các nước trên thế giới. Nhà trường thường xuyên tổ chức và duy trì các phong trào thi đua theo hướng dẫn của ngành và của Nhà nước, đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”, “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”. Tổ chức và tham gia tốt các chuyên đề, hội giảng, hội thi do ngành phát động, phong trào xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, thi đồ dùng, đồ chơi tự làm, giao lưu ngày hội thể thao phát triển vận động… Môi trường giáo dục rất gần gũi, thân thiện, đa dạng, phong phú với không gian mở, tạo điều kiện cho trẻ được khám phá trải nghiệm thực sự là một môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm.

Đội ngũ giáo viên luôn được quan tâm, chăm lo đào tạo với 23 giáo viên Montessori, 11 giáo viên tham gia lớp tin học, tổ chức các diễn đàn người gieo hạt, hành trình làm cha mẹ, cha mẹ thông thái, từ đó giáo viên có kỹ năng giao tiếp nghiệp vụ sư phạm, linh hoạt sáng tạo trong sự nghiệp trồng người. Công tác xã hội hóa giáo dục luôn được làm tốt để bổ sung, tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị, môi trường học tập phong phú, lành mạnh và an toàn cho trẻ. Trong 3 năm gần đây nhà trường đã đầu tư gần 5 tỷ đồng để xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị, các phòng chức năng ngày càng đồng bộ hơn. Có điều kiện cơ sở vật chất tốt, đầy đủ trang thiết bị hiện đại như điều hòa, camera nối mạng internet, có xe ô tô đưa đón học sinh. Nhà trường thường xuyên được đón các cơ quan chuyên môn, các đoàn trong và ngoài tỉnh về tham quan học tập, tổ chức các chuyên đề, các hoạt động thực hành trải nghiệm.

Từ những cách nghĩ và việc làm được kết hợp nhịp nhàng, công tác chăm sóc giáo dục trẻ ở Trường Mầm non Hoa Phượng đã trở thành niềm tin, điểm đến an toàn tin cậy nhất trong lòng mỗi phụ huynh học sinh, số lượng các cháu vào Trường ngày một đông, năm sau cao hơn năm trước. Đến nay, nhà trường có trên 300 học sinh với 15 lớp, trong đó có 50% lớp quốc tế giáo dục theo phương pháp Montessori. Chất lượng chăm sóc giáo dục của nhà trường được nâng lên một tầm cao mới với 100% trẻ đến trường được học tập và vui chơi trong môi trường cởi mở thân thiện, an toàn và yêu thương. 98,7% trẻ đều tăng cân, ngoan khỏe và đi học đều. Các con được tham gia các hoạt động thực hành ngoại khóa, trải nghiệm rèn kỹ năng mọi lúc, mọi nơi. Năm 2018, nhà trường vinh dự được đón bằng công nhận trường mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ II.  

Trường Mầm non Hoa Phượng với 12 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, những thành tích đã đạt được là tài sản quý giá và đáng trân trọng, đáng tự hào, là hành trang để thế hệ cán bộ quản lý, giáo viên, công nhân viên nối bước tiếp theo. Có được thành tích và sự trưởng thành trong 12 năm qua, trước hết là sự cố gắng nỗ lực của tập thể nhà trường, phụ huynh, học sinh qua các thời kỳ, đã dày công vun đắp; sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ của lãnh đạo các cấp, ngành quản lý và các cơ quan chuyên môn từ tỉnh, thành phố, phường đã thường xuyên theo dõi từng bước đi, quá trình phát triển của nhà trường. Sự đồng thuận ủng hộ nhiệt tình, động viên khích lệ kịp thời của các bạn đồng nghiệp, các bậc phụ huynh học sinh.

Vinh dự to lớn, trách nhiệm vẻ vang đòi hỏi Trường Mầm non Hoa Phượng phải nỗ lực vươn lên phát huy hơn nữa truyền thống và kết quả đạt được trong 12 năm qua để tiếp tục đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ của sự nghiệp trồng người trong công cuộc đổi mới, xây dựng đất nước, góp phần tô đẹp lịch sử của ngành, lịch sử của thành phố và của tỉnh nhà trong công cuộc đổi mới.

NGƯT Vũ Thị Sen

(Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Phượng)


Cô giáo Nguyễn Phương Linh, giáo viên Montessori quốc tế, Trường Mầm non Hoa Phượng

Sau khi đi tham quan, học hỏi ở nhiều thành phố lớn, Trường Mầm non Hoa Phượng đã đầu tư thêm cơ sở vật chất, tạo điều kiện, quan tâm bồi dưỡng đội ngũ giáo viên giảng dạy phương pháp giáo dục Montessori. Học sinh gửi tại Trường được tự lập, tự học theo cách của mình dưới sự hướng dẫn của giáo viên để phát huy hết khả năng sáng tạo. Trước sự phát triển cả về thể chất, trí tuệ của học sinh, những phản hồi hết sức tích cực từ phụ huynh là động lực để tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường tiếp tục phấn đấu hơn nữa trong thời gian tới.

Anh Đào Ngọc Bách, tổ 2, xã Phú Xuân, thành phố Thái Bình

Tôi và gia đình đã tham khảo thông tin về Trường Mầm non Hoa Phượng có đội ngũ giáo viên trình độ và hệ thống cơ sở vật chất tốt nên tin tưởng gửi cháu vào học. Sau 1 năm theo học, bên cạnh việc phát triển về thể lực, chiều cao, cân nặng, con tôi đã có sự tiến bộ rõ rệt về nền nếp sinh hoạt, tự tin trong ứng xử xã hội. Đội ngũ quản lý và giáo viên trong trường luôn nhiệt huyết, tìm tòi những phương pháp dạy học tích cực. Đặc biệt là phương pháp giáo dục Montessori được nhà trường đầu tư, triển khai đồng bộ mang lại hiệu quả, được sự đánh giá cao của cơ quan chuyên môn và phụ huynh học sinh.

Chị Nguyễn Ngân Hà, đường Trần Thánh Tông, phường Quang Trung, thành phố Thái Bình
Trước khi được theo học tại Trường Mầm non Hoa Phượng, con tôi chậm nói và chưa nhận thức được nhiều so với các bạn cùng lứa tuổi. Sau một thời gian, được sự quan tâm kèm cặp, dạy dỗ của các cô giáo bằng phương pháp giáo dục Montessori, cháu có sự tiến bộ rõ rệt trong nhận thức và hành động. Bên cạnh đó, nhà trường luôn chú trọng đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị để phục vụ dạy học nên chúng tôi rất yên tâm khi gửi con học tại đây.

Trịnh Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày