Thứ 3, 23/07/2024, 14:33[GMT+7]

Nguyễn Văn Trí giành HCV Pencak Silat, Việt Nam nhảy vọt trên BXH

Thứ 4, 29/08/2018 | 15:22:43
1,252 lượt xem
Ở trận chung kết Pencak Silat đối kháng hạng cân 90-95kg đầu tiên của Đoàn Việt Nam trong ngày hôm nay, võ sĩ Nguyễn Văn Trí đã xuất sắc đánh bại đối thủ Malaysia để giành tấm HCV ASIAD. Đây là tấm HCV thứ 3 của Việt Nam tại Á vận hội châu Á 2018.

Trong sáng nay (29/8), đội tuyển Pencak Silat thi đấu 2 nội dung chung kết biểu diễn. Đáng tiếc là các võ sĩ của Việt Nam chỉ giành được 1 tấm HCĐ nội dung đồng đội nữ. 

Điều này thực sự khiến cho các võ sĩ thi đấu chung kết trong buổi chiều hôm nay chịu nhiều áp lực. Điều này thể hiện ở hiệp đầu tiên của Nguyễn Văn Trí và Yaacob Mohd Khaizul trong trận chung kết đối kháng hạng cân 90-95kg. 

Đối thủ người Malaysia chứng tỏ là đối thủ rất khó chịu khi tung ra những cú ra đòn cực nguy hiểm. Trong hiệp đấu đầu tiên, Yaacob Mohd Khaizul đã quật ngã Nguyễn Văn Trí 2 lần. Sang hiệp 2, võ sĩ người Malaysia cũng có 1 lần quật ngã võ sĩ của Việt Nam. 

Tuy nhiên, Nguyễn Văn Trí vẫn tập trung thi đấu. Anh cố gắng chủ động đánh trực diện vào giáp của đối thủ. Lối đánh này khiến Yaacob Mohd Khaizul phần nào bị ức chế. 

Niềm vui của võ sĩ Nguyễn Văn Trí

Trong một tình huống thực hiện đòn quật, Yaacob Mohd Khaizul đã bị trọng tài trừ điểm vì lỗi đá sau phạm quy, do trước đó Nguyễn Văn Trí đã nhanh chóng thoát đòn khóa. 

Thêm một lần nữa Yaacob Mohd Khaizul bị trừ điểm ở hiệp 3 khi đánh vào mặt Nguyễn Văn Trí. 

Về phần mình, võ sĩ của Việt Nam vẫn tập trung thi đấu, tận dụng sơ hở của đối phương để ra đòn. Ở những giây cuối cùng, Nguyễn Văn Trí tung ra cú đòn quật ngã đối phương và đã được trọng tài công nhận.

Chung cuộc Nguyễn Văn Trí giành chiến với tỷ số 5-0 và giành tấm HCV. Đây là HCV đầu tiên ở môn Pencak Silat của Việt Nam tại ASIAD và là tấm HCV thứ 3 của Đoàn Việt Nam tại Á vận hội 2018. 

Với sự khởi đầu rất suôn sẻ của Nguyễn Văn Trí, các VĐV của Việt Nam sẽ tiếp tục thi đấu thành công ở những trận sắp tới.  

Tấm HCV của Nguyễn Văn Trí giúp Đoàn Thể thao Việt Nam leo lên vị trí thứ 17 trên BXH huy chương.

Theo bongdaplus.vn



Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày