Thứ 3, 23/07/2024, 02:36[GMT+7]

Trên 80% diện tích lúa mùa được phun trừ sâu bệnh

Thứ 5, 30/08/2018 | 15:46:41
2,461 lượt xem
Theo tổng hợp của Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, thực hiện chiến dịch phun trừ sâu bệnh từ ngày 23/8 – 1/9, đến nay, tổng diện tích đã phun trừ sâu cuốn lá nhỏ, sâu đục thân hai chấm đạt 80% diện tích cần phun, trong đó cơ bản các huyện đã hoàn thành phun trừ, riêng huyện Tiền Hải do thời gian phun cuối lịch, gặp mưa liên tiếp nhiều ngày qua khiến tiến độ phun trừ chậm.

Nông dân huyện Đông Hưng phun thuốc phòng, trừ sâu bệnh cho lúa mùa.

Trong đợt cao điểm phòng, trừ sâu hại lúa, nhiều huyện đã quan tâm, chỉ đạo quyết liệt, cùng với cơ chế hỗ trợ của tỉnh, 3 huyện Tiền Hải, Thái Thụy, Kiến Xương đã trích kinh phí mua thuốc phun phòng, trừ rầy cho các địa phương, hạn chế ảnh hưởng thấp nhất đến sinh trưởng, phát triển của cây lúa.

Dự báo thời tiết còn mưa đến hết ngày 31/8, vì vậy để việc phun thuộc phòng, trừ sâu bệnh đạt hiệu quả cao, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật khuyến cáo các địa phương chưa hoàn thành phun trừ cần tranh thủ thời tiết tạnh ráo huy động nhân lực phun thuốc bảo đảm trong khung thời gian tốt nhất. Đối với những diện tích phun xong gặp mưa cần tiến hành phun lại đồng thời thường xuyên kiểm tra đồng ruộng để phát hiện và xử lý kịp thời các đối tượng gây hại.

Lưu Ngần