Chủ nhật, 05/05/2024, 05:52[GMT+7]

Đông Hưng, Hưng Hà: Sẵn sàng đón năm học mới

Thứ 3, 04/09/2018 | 08:43:07
1,232 lượt xem
Ngày tựu trường đón năm học mới đã cận kề, tại các trường học trên địa bàn huyện Đông Hưng, Hưng Hà không khí chuẩn bị rất nhộn nhịp và khẩn trương. Tất cả đã sẵn sàng bước vào năm học mới với niềm vui và quyết tâm mới.

Cô và trò Trường Tiểu học Đông Tân (Đông Hưng) luyện tập văn nghệ chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học mới.

Có mặt tại Trường Mầm non Minh Tân những ngày cuối tháng 8, chúng tôi cảm nhận được sự phấn khởi của các cô giáo khi nhà trường chuẩn bị đón gần 300 trẻ trong ngôi trường rộng rãi với 6 phòng học được xây mới sau nhiều năm trong các lớp học cũ, chật chội, xuống cấp xây dựng từ những năm 1976. Ngôi trường có thêm dãy nhà 2 tầng được xây dựng kiên cố, khang trang, hiện đại cùng trang thiết bị, đồ dùng mới, có tổng kinh phí đầu tư trên 4,5 tỷ đồng mới hoàn thiện, chuẩn bị đưa vào sử dụng. 

Cô giáo Lương Thị Ái, Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Minh Tân chia sẻ: Cán bộ, giáo viên nhà trường rất mừng khi được dạy trong ngôi trường mới khang trang. Các giáo viên đang khẩn trương trang trí lớp học, sẵn sàng đón các cháu vào năm học mới với khí thế và quyết tâm nâng cao hơn nữa chất lượng nuôi dạy trẻ.


Cô và trò Trường THCS Phương Cường Xá (Đông Hưng) hăng say dạy và học.

Với Trường Tiểu học Bạch Đằng, công tác chuẩn bị đón năm học mới cũng đã sẵn sàng. Thầy giáo Phạm Quang Đề, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Năm học 2017 - 2018, Trường có trên 200 học sinh theo học ở các khối, lớp, trong đó 43% xếp loại hoàn thành tốt, 56,52% xếp loại hoàn thành, 0,48% xếp loại chưa hoàn thành. Các đội tuyển thể dục thể thao đi thi cụm, thi cấp huyện đều đạt thành tích khá tốt. Để bảo đảm cảnh quan xanh, sạch, đẹp và môi trường học tập tốt chào đón các em tựu trường, nhà trường đã tổ chức trồng cây xanh trong khuôn viên, xây bồn cây trên sân, đặt ghế dưới gốc cây để học sinh ngồi ôn bài; đồng thời huy động giáo viên, học sinh dọn dẹp vệ sinh sân trường, trang trí lớp học. Hướng dẫn phụ huynh học sinh mua sắm đầy đủ sách vở, đồ dùng học tập chuẩn bị cho các cháu vào năm học mới. Tranh thủ thời gian các em học sinh nghỉ hè, nhà trường thuê thợ sửa chữa, nâng cấp một số hạng mục công trình… Nhà trường cũng xây dựng lộ trình để xây dựng trường sớm đạt chuẩn quốc gia giai đoạn II.

Năm học 2017 - 2018, cùng với các nguồn kinh phí được cấp, các nhà trường, các địa phương và huyện Đông Hưng đã tập trung các nguồn lực để tu sửa, xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị dạy học đáp ứng nhu cầu dạy và học của giáo viên, học sinh trong tình hình mới. Trong năm học có 10 trường đã xây dựng hoàn thiện được đưa vào sử dụng, các trường còn lại đang đẩy nhanh tiến độ sớm hoàn thành để đón năm học mới. Cấp THCS có 3 trường (Hồng Việt, Phú Lương, Đông Động) được xây dựng thêm phòng học, phòng chức năng kiên cố. Vì vậy, năm học 2018 - 2019, tình trạng thiếu trường lớp trên địa bàn huyện cơ bản được giải quyết. Tranh thủ thời gian nghỉ hè của các em học sinh, nhiều trường cũng đã chủ động xây dựng thêm nhiều công trình vệ sinh, nước sạch, lát nền phòng học, cứng hóa sân chơi, bồn cây xanh, cây cảnh, hệ thống thoát nước, cải tạo khuôn viên cảnh quan nhà trường xanh, sạch, đẹp, thân thiện với môi trường. Làm tốt công tác xã hội hóa để có thêm nguồn lực mua sắm bổ sung bàn ghế đúng quy cách, bảng từ, máy vi tính, bàn ghế phòng tin học, lắp đặt camera phục vụ quản lý dạy và học, lắp đặt hệ thống báo động tự động bảo đảm an ninh trường học. Xây dựng phòng họp trực tuyến đối với các cấp học và mua sắm các trang thiết bị, đồ dùng, phương tiện phục vụ tốt hơn cho việc dạy và học.

Giờ lên lớp của cô và trò Trường Tiểu học - THCS Trần Thủ Độ (Hưng Hà).

Trước thềm năm học mới, cùng với việc chuẩn bị hệ điều kiện về cơ sở vật chất, huyện Đông Hưng, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, các nhà trường gấp rút ổn định và nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên. 

Theo bà Cao Thị Kim Quy, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, dựa trên kết quả thi tuyển viên chức và kết quả kiểm tra, sát hạch, đánh giá năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ viên chức ngành Giáo dục và Đào tạo huyện năm 2018, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức luân chuyển, điều động giáo viên, nhân viên, sắp xếp, bố trí công việc phù hợp trình độ, năng lực của từng người. Tiếp tục tổ chức hiệu quả việc dạy liên trường với giáo viên âm nhạc, mỹ thuật, ngoại ngữ cấp tiểu học, THCS, giáo viên thể thao, tin học cấp THCS; tổ chức dồn ghép điểm trường và sáp nhập trường tiểu học với THCS đối với một số trường đã đủ điều kiện. Để đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục, trong dịp hè, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện đã tổ chức các lớp tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ cho hàng nghìn giáo viên nhằm giúp cho giáo viên được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm dạy và học, đồng thời bổ sung những kiến thức mới phục vụ công tác giảng dạy trong năm học mới đạt hiệu quả cao.

Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị trên địa bàn huyện Đông Hưng đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng đón năm học 2018 - 2019 với thành tích cao hơn, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Video: hung_ha_don_nam_hoc_moi_web_310818.mp4

Cùng với không khí hân hoan chào đón năm học mới, các trường học trên địa bàn huyện Hưng Hà đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để bước vào năm học 2018 - 2019.

Tại Trường Tiểu học - THCS Trần Thủ Độ (Liên Hiệp), từ giữa tháng 8, các thầy cô giáo và học sinh đã khẩn trương hoàn tất mọi công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, đẩy nhanh hoạt động sửa chữa, chỉnh trang khuôn viên trường, lớp để bắt đầu một năm học mới đầy phấn khởi. Năm học này, nhà trường là 1 trong 29 trường học trên địa bàn huyện thực hiện việc sáp nhập các trường học. Do đó, công tác chuẩn bị cho năm học mới như càng bận rộn và phấn khởi hơn. 

Thầy giáo Hoàng Tuấn Anh, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Ngay khi có quyết định sáp nhập hai trường làm một, chúng tôi đã triển khai mọi hoạt động chuẩn bị cho năm học mới như phân công giáo viên giảng dạy, vệ sinh trường lớp, sửa chữa phòng học, bàn ghế… Việc sáp nhập hai trường đã nhận được sự đồng tình của các cấp chính quyền, các thầy cô giáo và bà con nhân dân. Do đó, chính quyền địa phương và nhân dân đã tạo điều kiện tốt nhất để nhà trường thực hiện công tác chuẩn bị cho năm học mới được chu đáo. Tháng 9 tới, nhà trường sẽ tiến hành xây dựng thêm 4 phòng học và khu nhà hiệu bộ, đầu tư thêm máy tính để đáp ứng nhu cầu dạy và học.

Tiết thể dục của học sinh Trường THCS Hồng An (Hưng Hà).

Cũng như Trường Tiểu học - THCS Trần Thủ Độ, thầy và trò Trường THCS Hồng An cũng đang khẩn trương chuẩn bị cho ngày khai giảng. 

Em Trần Minh Thư, học sinh lớp 9A cho biết: Bước vào năm học mới, bản thân em cũng như các bạn đã chuẩn bị đầy đủ sách giáo khoa, dụng cụ học tập cũng như quyết tâm phấn đấu để học tập tốt ngay từ những ngày đầu đến trường. 

Cô giáo Nguyễn Thị Tuấn Khanh, Tổng phụ trách Đội cho biết thêm: Năm nay, nhà trường có 468 học sinh. Hiện nay, bên cạnh việc lên lớp, nhà trường tổ chức cho học sinh và thầy cô giáo cùng vệ sinh trường lớp. Ngoài ra, cô trò chúng tôi cũng đang tích cực tập luyện nghi thức Đội và các tiết mục văn nghệ biểu diễn trong lễ khai giảng năm học mới, góp phần để buổi lễ được tổ chức long trọng, vui tươi mà ý nghĩa. Được biết, để đáp ứng nhu cầu cho năm học mới, Trường THCS Hồng An đã đầu tư trên 90 triệu đồng để nâng cấp 2 phòng học và tu sửa cơ sở vật chất của nhà trường.

Năm học 2018 - 2019, toàn huyện Hưng Hà đón gần 50.000 học sinh mầm non, tiểu học và THCS đến trường. Hiện nay, các trường học trên địa bàn đã cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị cho năm học mới. 

Ông Phạm Văn Chủ, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cho biết: Việc sáp nhập các trường học đã đưa tổng số đơn vị trường học trên địa bàn từ 108 đơn vị giảm xuống còn 94 đơn vị. Việc sáp nhập các trường được tiến hành theo đúng quy định và không bị ảnh hưởng đến công tác chuẩn bị cho năm học mới. Để năm học mới diễn ra tốt đẹp và đạt hiệu quả cao, thời gian qua Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã chỉ đạo các trường trực thuộc rà soát lại trường lớp, trang thiết bị dạy và học, từ đó phối hợp với chính quyền, nhân dân địa phương tổ chức nâng cấp, tu sửa, hoàn thiện trường lớp để đón học sinh đến trường. Đến nay, các trường đã cơ bản hoàn thiện việc tu sửa trường lớp, sân trường được làm mới, trồng thêm nhiều cây xanh, cây cảnh và mua sắm trang, thiết bị phục vụ cho việc học tập, vui chơi của học sinh. Đội ngũ giáo viên cũng được bảo đảm về số lượng, chất lượng và được bồi dưỡng, tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu của năm học.

Với sự chuẩn bị chu đáo và với tinh thần phấn khởi, thầy và trò ở huyện Hưng Hà sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu để gặt hái được nhiều thành tích cao trong năm học mới.

Thu Hiền - Mai Thư