Chủ nhật, 05/05/2024, 14:39[GMT+7]

Tập trung thi công các dự án trọng điểm

Thứ 3, 04/09/2018 | 08:50:20
2,058 lượt xem
Đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Ban Quản lý dự án xây dựng cơ sở hạ tầng thành phố Thái Bình đề ra nhằm bảo đảm chất lượng, tiến độ, phấn đấu hoàn thành trong năm 2018.

Diện mạo mới đường Long Hưng (thành phố Thái Bình).

Là một trong những công trình trọng điểm trên địa bàn thành phố được triển khai thi công từ tháng 8/2017, đến nay dự án đầu tư xây dựng công trình vỉa hè, thoát nước, điện chiếu sáng đường Long Hưng, đoạn từ đường Nguyễn Đức Cảnh đến tuyến tránh S1 (thành phố Thái Bình) đã hoàn thành, đang trong quá trình nghiệm thu, bàn giao để đưa vào sử dụng. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 35 tỷ đồng. Nguồn vốn đầu tư từ doanh nghiệp, các hộ dân mặt đường phố đóng góp và ngân sách nhà nước của thành phố Thái Bình. Dự án được triển khai với mục đích nhằm bảo đảm an toàn giao thông, tiêu thoát nước, từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật, cảnh quan đô thị thành phố Thái Bình.

Theo ghi nhận của chúng tôi, đến thời điểm này, hơn 3,5km vỉa hè hai bên tuyến đường Long Hưng đã hoàn thành, tạo diện mạo đô thị khang trang. Đại diện đơn vị thi công cho biết, trước khi thực hiện dự án, đơn vị thi công đã tiến hành bóc dỡ lớp gạch bê tông, lớp bê tông do người dân tự láng, bóc lớp đất vỉa hè tới cốt thiết kế, sau đó làm lớp đệm đá dăm và đầm chặt, rồi mới tiến hành lát gạch Terazo, kích thước 400x400mm. Hệ thống cây xanh trên tuyến đường này về cơ bản được giữ nguyên hiện trạng, chủ yếu chỉnh trang những đoạn không hợp lý và những đoạn thưa cây thì trồng mới, bảo đảm khoảng cách trung bình từ 8 - 10m/cây theo hiện trạng. Rãnh thoát nước được nạo vét bùn, thay thế những tấm đan bị hỏng và những tấm đan không đúng kích thước…

Thi công kè Tống Thỏ từ k33+400 đến k33+600 đê tả Trà Lý, đoạn qua địa phận xã Đông Mỹ, thành phố Thái Bình.

Bà Nguyễn Thị Hường ở tổ 26, phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình cho biết: Trước đây, vỉa hè đường Long Hưng chưa được đầu tư xây dựng đồng bộ, chủ yếu do người dân tự làm nên rất xấu, mỗi nhà một kiểu. Từ khi UBND thành phố có chủ trương đầu tư xây dựng đồng bộ vỉa hè, hệ thống thoát nước, điện chiếu sáng đường Long Hưng thì người dân ở đây rất vui mừng và phấn khởi. Đến nay, công trình đã hoàn thành, đường Long Hưng như khoác trên mình tấm áo mới, tạo diện mạo khang trang, sạch đẹp cho cửa ngõ của thành phố Thái Bình. Không chỉ có vậy, việc quét dọn hàng ngày của người dân cũng dễ dàng, thuận lợi hơn rất nhiều so với trước kia.

Công trình kè Tống Thỏ đoạn từ k33+400 đến k33+600 đê tả Trà Lý, đoạn qua địa phận xã Đông Mỹ, thành phố Thái Bình được triển khai thi công từ cuối tháng 6/2018. Kè Tống Thỏ được triển khai xây dựng nhằm chống xói lở chân và mái kè, bảo vệ an toàn cho tuyến đê tả Trà Lý tại vị trí xây dựng và bảo đảm an toàn khu dân cư trong đê để phát triển kinh tế - xã hội. Kè Tống Thỏ mới được xây dựng với tổng chiều dài 250m, theo hình thức kè lát mái hộ bờ, đáp ứng tiêu chuẩn công trình bảo vệ bờ sông để chống lũ. Sau gần 2 tháng tích cực triển khai thi công, đến nay công trình kè Tống Thỏ đã hoàn thành khoảng 30% khối lượng công trình với các hạng mục chính như thả rồng thép lõi đá, thi công chân kè, mái kè bằng đá lát khan... Tổng mức đầu tư của công trình sau khi điều chỉnh là 4,1 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 3,1 tỷ đồng, còn lại là chi phí quản lý dự án, chi phí tư vấn đầu tư xây dựng, chi phí dự phòng và các chi phí khác.

Ông Phạm Văn Quỳnh, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án xây dựng cơ sở hạ tầng thành phố Thái Bình cho biết: Xác định đây là những công trình trọng điểm trên địa bàn thành phố, thời gian qua Ban Quản lý dự án đã bố trí cán bộ thường xuyên có mặt tại các dự án để giám sát, nhắc nhở kịp thời nhà thầu thi công bảo đảm an toàn và có các giải pháp thi công hợp lý nhằm bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đối với công trình kè Tống Thỏ đang trong quá trình thi công, Ban Quản lý dự án yêu cầu các nhà thầu thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống lụt, bão cho công trình theo phương châm “4 tại chỗ” nhằm bảo đảm an toàn công trình trong mùa mưa bão...

Phạm Hưng