Chủ nhật, 05/05/2024, 14:15[GMT+7]

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh

Thứ 3, 04/09/2018 | 16:31:13
3,033 lượt xem
Chiều ngày 4/9, tại kỳ họp thứ 28, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thảo luận về một số nội dung quan trọng.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh dự hội nghị.

Tại kỳ họp, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tập trung thảo luận về kế hoạch luân chuyển, điều động cán bộ diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý giai đoạn 2018 - 2020; báo cáo về việc bổ sung một số nội dung quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX.

Theo báo cáo dự thảo của Tỉnh ủy, kế hoạch luân chuyển, điều động cán bộ diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý giai đoạn 2018 - 2020 nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chủ trương nghị quyết của Đảng về công tác cán bộ và luân chuyển cán bộ, chuẩn bị nguồn nhân sự cho đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025; bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 và những năm tiếp theo. Việc luân chuyển để rèn luyện, đào tạo, bồi dưỡng, thử thách cán bộ qua thực tiễn công tác, tạo điều kiện cho cán bộ trong quy hoạch, cán bộ trẻ có triển vọng được rèn luyện, trưởng thành toàn diện, tạo nguồn cán bộ lâu dài cho tỉnh. Ngoài ra, việc luân chuyển nhằm khắc phục tình trạng nơi thừa, nơi thiếu, cục bộ, khép kín trong công tác cán bộ. 

Các ý kiến tại hội nghị đã cơ bản thống nhất về mục đích, yêu cầu, quan điểm nguyên tắc, đối tượng, phạm vi luân chuyển, điều động cán bộ.

Tại hội nghị, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh cũng thống nhất về việc bổ sung một số nội dung quy chế làm việc vào Điều 12 đối với Đảng đoàn HĐND tỉnh và Ban Cán sự đảng UBND tỉnh. 

Theo đó, định kỳ hàng tháng, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức giao ban với Đảng đoàn HĐND tỉnh, Ban Cán sự đảng UBND tỉnh, các ban của Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy để kiểm điểm công việc đã triển khai, kết quả thực hiện các chủ trương, chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Thường trực Tỉnh ủy trên tất cả các lĩnh vực thuộc trách nhiệm và quyền hạn của HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh và các ban của Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; định hướng các công tác lớn trong tháng tới phù hợp với chương trình chung của cấp ủy.  

Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh sự cần thiết phải ban hành kế hoạch luân chuyển, điều động cán bộ diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý giai đoạn 2018 - 2020 nhằm mục đích bảo đảm cơ cấu, nhất là cơ cấu cán bộ nữ, trẻ, gắn giữa việc điều động với luân chuyển. Đây là việc làm thường xuyên của cấp ủy, tổ chức đảng để luân chuyển, điều động, bố trí cán bộ một cách hợp lý, phục vụ chuẩn bị nguồn nhân sự cho đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025. Gắn giữa luân chuyển với điều động còn để bố trí hợp lý cán bộ ở mỗi ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị đáp ứng yêu cầu trước mắt, nhiệm vụ chính trị của mỗi ngành, địa phương nhưng đồng thời cũng là để khắc phục được tình trạng khép kín trong mỗi ngành, mỗi địa phương. Việc làm này cũng là cơ sở quan trọng để khắc phục tính ỷ lại, lão làng, tư tưởng trì trệ, bảo thủ, khép kín trong mỗi ngành, địa phương. Việc ban hành kế hoạch cũng là cơ sở rất quan trọng để mỗi tổ chức đảng, tập thể lãnh đạo có căn cứ để ban hành quy định, kế hoạch cho cấp mình. Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thống nhất cao với kế hoạch luân chuyển, điều động và là cơ sở quan trọng để Ban Thường vụ Tỉnh ủy có quyết định luân chuyển, điều động cán bộ hợp lý.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tiến hành biểu quyết bằng phiếu thông qua kế hoạch trên và quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX.

Tại hội nghị, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh cũng thực hiện quy chế chất vấn trong Đảng. 

Sau khi nghe đồng chí Bí thư Huyện ủy Hưng Hà trả lời chất vấn về Dự án tuyến đường liên tỉnh nối đường vành đai V vùng Thủ đô Hà Nội đoạn trên địa phận tỉnh Thái Bình với quốc lộ 38B và cao tốc Hà Nội - Hải Phòng trên địa phận tỉnh Hưng Yên, đoạn trên địa phận tỉnh Thái Bình và cầu La Tiến qua địa phận huyện Hưng Hà, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho rằng để xảy ra tình trạng như tình hình báo cáo là có nhiều nguyên nhân, trong đó nguyên nhân chủ quan là chủ yếu, do còn buông lỏng, phó mặc, thiếu sâu sát, quyết liệt của cấp ủy, tổ chức đảng huyện Hưng Hà và cá nhân đồng chí Bí thư Huyện ủy. Nếu không khắc phục kịp thời sẽ dẫn đến thiệt hại cả về vật chất và tinh thần cũng như uy tín với trung ương, đặc biệt làm mất cơ hội phát triển của địa phương.  Từ đó, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thống nhất nghiêm túc nhắc nhở phê bình huyện Hưng Hà nói chung, cá nhân đồng chí Bí thư Huyện ủy nói riêng cần rút kinh nghiệm chỉ đạo các nhiệm vụ một cách tốt hơn. Để khắc phục tình trạng này, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh yêu cầu cấp ủy huyện Hưng Hà và cá nhân đồng chí Bí thư Huyện ủy chỉ đạo UBND huyện xem xét sớm thanh lý, chấm dứt hợp đồng đối với Trung tâm Phát triển quỹ đất thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường. Tập trung cao lãnh đạo, chỉ đạo giải phóng mặt bằng đối với những diện tích còn lại, đặc biệt đối với diện tích liên quan đến đất ở, đất liên quan đến tranh chấp. Huyện cần làm tốt hơn công tác tuyên truyền, vận động, thực hiện các cơ chế, chính sách cho người dân. Tập trung khẩn trương bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư. Chỉ đạo các bên có liên quan khẩn trương giải ngân vốn theo tiến độ bảo đảm năm 2018 sử dụng hết các lượng vốn được bố trí. 

UBND tỉnh chỉ đạo cơ quan quản lý nhà nước thực hiện đúng quy định của pháp luật thực hiện nghiêm quy định Luật Đầu tư công, quy định Luật Ngân sách. Sau ngày 30/9, tiền ứng không tất toán, không bảo đảm kế hoạch vốn năm 2018 được sử dụng đúng quy định có hiệu quả thì các tổ chức, cá nhân có liên quan sẽ phải chịu xử lý theo quy định của pháp luật. Giao Ban cán sự đảng UBND tỉnh thực hiện chỉ đạo kiểm điểm và xử lý trách nhiệm về mặt nhà nước đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan.

                                                    Thu Thủy