Chủ nhật, 05/05/2024, 11:27[GMT+7]

Nô nức chào đón năm học mới

Thứ 4, 05/09/2018 | 08:27:35
593 lượt xem
Hôm nay, gần 400.000 học sinh Thái Bình bước vào năm học 2018 - 2019. Phóng viên Báo Thái Bình đã ghi lại cảm xúc của một số cán bộ, giáo viên, phụ huynh, học sinh trước ngày khai giảng.

Học sinh Trường Tiểu học Quỳnh Minh (Quỳnh Phụ) trong ngày khai giảng.

Ông Trần Tuấn Anh, Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học, Sở Giáo dục và Đào tạo

Năm học vừa qua, chất lượng giáo dục tiểu học được duy trì ổn định. Tất cả các trường tiểu học trong tỉnh đều thực hiện tốt các quy định về đạo đức nhà giáo, coi trọng việc rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, lương tâm nghề nghiệp; tạo cơ hội, động viên, khuyến khích giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục học tập và sáng tạo; ngăn ngừa và đấu tranh kiên quyết với các biểu hiện vi phạm pháp luật và đạo đức nhà giáo. Trước thềm năm học mới 2018 - 2019, giáo dục tiểu học đã đưa ra những kế hoạch, giải pháp cụ thể để tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, trong đó chú trọng bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo, tăng cường cơ sở vật chất để chuẩn bị cho chương trình thay sách giáo khoa vào năm học 2019 - 2020.

Ông Nguyễn Xuân Trường, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hưng Hà

Nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học mới, ngay từ hè, Phòng đã chỉ đạo các nhà trường chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, tích cực tham mưu với chính quyền địa phương tăng cường đầu tư nguồn lực tu sửa, nâng cấp cơ sở vật chất và mua sắm trang thiết bị, đồ dùng dạy học phục vụ thầy và trò trong năm học. Cùng với đó, tập trung nâng cao hiệu quả công tác quản lý giáo dục, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ và giáo viên. Ngoài ra, còn chỉ đạo các nhà trường quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ, hỗ trợ học sinh trong việc trang bị sách, vở, đồ dùng học tập, quần áo, nhất là những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh con đối tượng chính sách.

Ông Bùi Đức Thụy, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thái Thụy

Với mục tiêu “Tiếp tục đổi mới căn bản, toàn diện, không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục”, ngành Giáo dục huyện Thái Thụy đã tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất, tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ quản lý, giáo viên; tập trung làm tốt công tác tuyển sinh, bảo đảm trẻ em đúng độ tuổi được đến trường. Ngoài ra, để đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục, trong dịp hè vừa qua, ngành Giáo dục huyện đã tổ chức các lớp tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, giáo viên trong huyện nhằm giúp cho đội ngũ giáo viên được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm dạy học, đồng thời bổ sung những kiến thức mới để phục vụ cho công tác giảng dạy trong năm học mới 2018 - 2019 đạt hiệu quả cao.

Cô giáo Bùi Thị Thắm, giáo viên Tổng phụ trách Trường THCS Vũ Đông (thành phố Thái Bình)

Để góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học mới, Đoàn trường THCS Vũ Đông sẽ tích cực giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên giáo viên, giáo dục đạo đức lối sống và kỹ năng sống cho đoàn viên, từ đó khơi dậy và phát huy tính năng động của thanh niên, tự giác, tích cực tham gia các hoạt động tập thể, hoạt động xã hội. Bên cạnh đó, phát huy hiệu quả và chất lượng hoạt động của chi đoàn như: đẩy mạnh công tác tự học, tự bồi dưỡng cho đoàn viên giáo viên; đi đầu trong tiếp nhận và ứng dụng công nghệ mới trong dạy học. Rèn luyện cho học sinh các kỹ năng sống góp phần xây dựng “Trường học thân thiện - học sinh tích cực”.

Chị Bùi Thị Hiền, thôn Chi Lăng, xã Quang Minh (Kiến Xương)

Năm học mới này, tôi rất phấn khởi bởi Trường Mầm non Quang Minh được đón trường chuẩn quốc gia mức độ II. Như vậy, con tôi sẽ được học trong một môi trường giáo dục tốt hơn, được tiếp nhận nhanh hơn những đổi mới của ngành Giáo dục. Bên cạnh đó, các cô giáo cũng rất nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm. Vì vậy, tôi rất yên tâm khi gửi con ở đây.

Em Phạm Quỳnh Anh, học sinh Trường THCS An Vũ (Quỳnh Phụ)

Năm học mới này, em rất vui và phấn khởi bởi được học trong một môi trường giáo dục khá khang trang, hiện đại với phòng học thông minh. Bên cạnh đó, khuôn viên nhà trường rất đẹp, thân thiện, có nhiều cây xanh, cây ăn quả, cây hoa... Những tiết thực hành môn Sinh học về thực vật, chúng em có thể quan sát thực tế, từ đó dễ dàng tiếp nhận và hiểu sâu hơn về kiến thức đã được học. Em sẽ cố gắng phấn đấu để đạt được mục tiêu mà mình đã đề ra từ đầu năm học.

Nhóm phóng viên