Chủ nhật, 05/05/2024, 14:43[GMT+7]

Công ty Điện lực Thái Bình: Đổi mới công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng

Thứ 4, 05/09/2018 | 09:20:31
519 lượt xem
Thời gian qua, Công ty Điện lực Thái Bình có nhiều giải pháp đổi mới công tác kinh doanh và dịch vụ nhằm nâng cao chất lượng cung cấp điện cũng như chất lượng dịch vụ khách hàng.

Công nhân Công ty Điện lực Thái Bình kiểm tra hoạt động của trạm biến áp, bảo đảm cung cấp điện ổn định, an toàn.

Ông Nguyễn Đức Dương, Phó Giám đốc Công ty cho biết: Với mục tiêu lấy khách hàng làm trung tâm, Công ty Điện lực Thái Bình cung ứng điện an toàn và chất lượng, trong đó yếu tố nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng luôn được quan tâm, chú trọng. Trong đó, đã triển khai nâng cấp và đưa vào hoạt động 9 phòng giao dịch khách hàng, đáp ứng thuận tiện cho khách hàng đến giao dịch. Ban hành quy định dịch vụ khách hàng theo quy chế một cửa; triển khai, tiếp nhận và xử lý các yêu cầu về dịch vụ điện cho khách hàng tại Trung tâm Hành chính công tỉnh. Qua đó giúp nhân viên ngành điện có thể tiếp nhận, giải đáp mọi thắc mắc, khiếu nại của khách hàng một cách tập trung, thống nhất, tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng. 

Để tạo sự thân thiện và chuyên nghiệp hơn với khách hàng trong giao tiếp, hàng năm, Công ty tổ chức các lớp bồi dưỡng, tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng giao tiếp cho cán bộ, công nhân viên liên quan đến giao tiếp khách hàng. Việc triển khai có hiệu quả văn hóa doanh nghiệp đã tác động tích cực đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty. 

Cụ thể, các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh đề ra luôn được hoàn thành, quản lý, vận hành điện an toàn, ổn định, điều hành lưới điện hợp lý, đáp ứng tốt việc cung cấp điện cho các sự kiện, cho sản xuất và sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, tăng cường các dịch vụ về điện như: tra cứu tiền điện, lịch thu tiền điện, lịch cắt điện theo kế hoạch, các giải pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả... Triển khai lắp đặt công tơ điện tử đo xa tự động bảo đảm ghi số công tơ, phát hành hóa đơn tiền điện được nhanh chóng, chính xác. Trong việc thanh toán tiền điện, Công ty đã triển khai ứng dụng giải pháp thu và chấm xóa nợ tiền điện online qua thẻ khách hàng, máy tính bảng trên địa bàn thành phố Thái Bình. 

Ngoài ra, đã mở rộng liên kết thanh toán tiền điện với 8 ngân hàng và 5 đối tác trung gian. Thực tế hiện nay, thanh toán tiền điện qua ngân hàng là xu hướng tất yếu của xã hội hiện đại. Thủ tục đăng ký đơn giản, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho khách hàng, giúp ngành điện tối ưu hóa nguồn nhân lực, nâng cao năng suất lao động và tăng cường sự quản lý của nhà nước. 

Đến nay đã có trên 191.532 lượt khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian. Đặc biệt, Công ty đã phối hợp với ABBank triển khai thẻ đồng thương hiệu. Với thẻ đồng thương hiệu khách hàng có thể vừa sử dụng như 1 thẻ ATM của ngân hàng vừa sử dụng để thanh toán trực tiếp hóa đơn tiền điện tại tất cả các quầy thu tiền của Công ty Điện lực Thái Bình. 

Bà Dương Thị Mai Hoa, đại diện Ngân hàng ABBank cho biết: Việc xây dựng thẻ đồng thương hiệu giữa ABBank với Công ty Điện lực Thái Bình đã thúc đẩy thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Thẻ đồng thương hiệu có nhiều tính năng tiện ích cho khách hàng của hai bên. Hoạt động khi giao dịch qua thẻ đồng thương hiệu của khách hàng được bảo đảm an toàn, hiệu quả.

Mạnh Thắng