Chủ nhật, 05/05/2024, 09:59[GMT+7]

Google Chrome "lột xác" với bản nâng cấp kỷ niệm 10 năm hiện diện

Thứ 4, 05/09/2018 | 15:11:39
823 lượt xem
Sau nhiều tuần thử nghiệm, Chrome hôm nay (5/9) đã có phiên bản 69 mới với nhiều thay đổi, đúng vào dịp kỷ niệm 10 năm trình duyệt này được phát hành lần đầu.

Ảnh minh họa.

Ngay sau khi cập nhật, người dùng sẽ đón nhận giao diện mới, trẻ trung và hiện đại hơn rất nhiều so với trước đây. Không chỉ khác biệt về cách bố trí các tab và góc cạnh được vuốt tròn (gần với phong cách macOS), giao diện mới còn sử dụng các tông màu hoàn toàn khác so với trước đây. Sự kết hợp này giúp trình duyệt dễ nhìn và tiện dụng hơn khá nhiều, đặc biệt là với những ai có thói quen mở hàng loạt tab nội dung cùng lúc.

Chức năng của thanh địa chỉ cũng thay đổi, với cơ chế hiển thị kết quả tìm kiếm ngay tại chỗ. Nói cách khác, nếu bạn tìm kiếm dự báo thời tiết hay tỉ số một trận bóng đá, bạn có thể nhìn thấy kết quả hiển thị ngay trong thanh địa chỉ của Chrome mới, mà chưa cần mở các trang web trong danh sách kết quả tìm kiếm.

Trên các phiên bản này, cơ chế tự điền thông tin (AutoFill) đã được nâng cấp, bổ sung thêm cơ chế nhập mật khẩu, địa chỉ... chính xác hơn. Cơ chế này cũng có thêm khả năng ghi nhớ số thẻ tín dụng (dĩ nhiên là nếu người dùng đủ tự tin để giao phó cho trình duyệt thông tin nhạy cảm này). Cơ chế quản lý mật khẩu giờ đây đã có thể tự sinh và gợi ý mật khẩu đủ mạnh cho các trang web mỗi khi người dùng đăng ký mới, sau đó trình duyệt sẽ tự lưu và sử dụng về sau.

Tương tự như phiên bản dành cho máy tính cá nhân, những thay đổi nói trên cũng diễn ra với phiên bản di động của Chrome. Giờ đây, phiên bản mới đã có mặt cả trên macOS, Windows, iOS và Android, cho phép người dùng có thể cập nhật dễ dàng.

Theo hanoimoi.com.vn