Thứ 5, 04/07/2024, 21:18[GMT+7]

Công an thành phố: Sức lan tỏa từ Chỉ thị số 05

Thứ 2, 10/09/2018 | 08:02:53
779 lượt xem
Qua hơn 2 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng bộ Công an thành phố Thái Bình đã triển khai hiệu quả, nghiêm túc trong toàn đơn vị, tạo chuyển biến mạnh mẽ về tư tưởng, nhận thức và hành động của cán bộ, chiến sĩ, góp phần đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm.

Cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố Thái Bình hướng dẫn người dân đến làm thẻ căn cước công dân.

Đại tá Nguyễn Xuân Hậu, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an thành phố cho biết: Đảng bộ Công an thành phố xác định vấn đề nổi cộm, bức xúc cần tập trung giải quyết dứt điểm hiện nay chính là vấn đề về đạo đức, lối sống, lễ tiết tác phong; ý thức chấp hành pháp luật, văn hóa ứng xử của cán bộ, chiến sĩ công an khi tiếp xúc, giải quyết công việc của nhân dân; tình trạng sử dụng bia, rượu trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa. Do đó, Công an thành phố đã xác định và chỉ đạo các đơn vị triển khai quyết liệt cuộc vận động “Xây dựng phong cách người công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn vì nhân dân phục vụ”, lấy đó là nội dung cụ thể của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong lực lượng công an nhân dân. Từng chi bộ phải cụ thể hóa việc học tập và làm theo lời Bác trong xây dựng và thực hiện các chuẩn mực về đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, chiến sĩ. Chú trọng xây dựng ý thức tự giác, tinh thần, trách nhiệm đối với công việc được giao. Đội ngũ cán bộ, lãnh đạo đơn vị luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, tích cực trong việc làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh... Trong sinh hoạt Đảng bộ, Đảng ủy lựa chọn những chủ đề, nội dung cụ thể sát với thực tế của đơn vị để phổ biến, giới thiệu, trao đổi với đảng viên, cán bộ, chiến sĩ chủ động liên hệ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đến nay, việc sinh hoạt tư tưởng về nội dung quan trọng, thường xuyên trong sinh hoạt Đảng đã trở thành một trong những tiêu chí quan trọng, là thước đo để đánh giá phân loại đảng viên và phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” vào cuối năm. Việc tự phê bình và phê bình về tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng được phát huy; góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của cấp ủy và nêu cao vai trò nêu gương của cấp ủy, lãnh đạo đơn vị.

Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có sức lan tỏa rộng rãi, Đảng bộ Công an thành phố đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều hình thức phong phú như: tuyên truyền trực quan, pa nô, áp phích, khẩu hiệu tại trụ sở làm việc để cán bộ, chiến sĩ ghi nhớ, học tập và làm theo; nêu gương người tốt, việc tốt, những cách làm hay, sáng tạo, những điển hình tiên tiến trên bản tin ngành và phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh, thành phố. Bám sát nhiệm vụ của từng đơn vị, từng tổ đội, mỗi cán bộ, chiến sĩ chủ động xây dựng chương trình hành động và kế hoạch thực hiện sát hợp với nhiều biện pháp, cách làm hiệu quả. Từ đó cán bộ, chiến sĩ đã tự giác và thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống; ra sức học tập, nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ về mọi mặt; chấp hành nghiêm túc kỷ cương, kỷ luật; nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự và xây dựng lực lượng công an nhân dân trong sạch, vững mạnh. Trong đó phải kể đến dấu ấn của các công trình phần việc, phong trào của Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ, với những hoạt động về nguồn tại các khu di tích lịch sử, công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, hiến máu tình nguyện…

Để phát huy những kết quả bước đầu đạt được và khắc phục những hạn chế, thiếu sót trong việc thực hiện Chỉ thị số 05, thời gian tới, Đảng ủy Công an thành phố tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người thật sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc cho toàn thể cán bộ, chiến sĩ học tập và noi theo. Đồng thời quan tâm phát huy vai trò gương mẫu của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong việc thực hiện tốt nhiệm vụ; đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thành một trong những nội dung trọng tâm trong nghị quyết, chương trình công tác của Công an thành phố, góp phần giữ vững ổn định an ninh, trật tự; xây dựng lực lượng công an chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại trong tình hình mới; đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị được giao.

Minh Nguyệt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày