Thứ 7, 06/07/2024, 04:30[GMT+7]

Kiến Xương: Hướng dẫn quy trình rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2018

Thứ 4, 12/09/2018 | 15:08:16
1,117 lượt xem
Sáng ngày 12/9, huyện Kiến Xương tổ chức hội nghị tập huấn hướng dẫn quy trình rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2018 cho các đồng chí lãnh đạo thôn, tổ dân phố ở các xã, thị trấn trong toàn huyện.

Phát triển nghề may công nghiệp đã giúp nhiều nông dân ở Kiến Xương có việc làm ổn định, thoát nghèo.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được triển khai các văn bản hướng dẫn của trung ương và của tỉnh về quy trình rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo. 

Theo đó, đối tượng rà soát gồm toàn bộ số hộ nghèo, hộ cận nghèo hiện nay đang quản lý và các hộ gia đình gặp rủi ro, có hoàn cảnh khó khăn qua sàng lọc phiếu A. Các địa phương tổ chức rà soát phải thực hiện qua 7 bước như lập danh sách, phân loại hộ gia đình, họp dân, niêm yết công khai danh sách, xin ý kiến thẩm định...  Việc điều tra, rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo phải được thực hiện từ thôn, xóm, trực tiếp đến từng hộ đảm bảo chính xác, công khai, dân chủ có sự tham gia của các cấp chính quyền, ngành, đoàn thể và người dân, nhằm xác định đúng đối tượng, không bỏ sót, phản ánh đúng thực trạng đời sống của người dân.

Thông qua lớp tập huấn, các đại biểu đã hiểu rõ hơn về mục đích, ý nghĩa cũng như các tiêu chí, quy trình rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn để áp dụng thực hiện trong thời gian tới theo đúng quy trình.

Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày