Chủ nhật, 19/05/2024, 00:30[GMT+7]

Trung Quốc: Hàng trăm người bị thương do bão Mangkhut

Thứ 2, 17/09/2018 | 06:53:29
821 lượt xem
Tại Hong Kong (Trung Quốc), ít nhất 213 người đã bị thương khi cơn bão Mangkhut đổ bộ vào đây ngày 16/9.

Video: thien_duong_co_bac_macau_thanh_song_vi_bao_mangkhut_anh_video_zing.vn.mp4

Theo thống kê của quan chức y tế Hong Kong (Trung Quốc), những người bị thương do bão Mangkhut được điều trị y tế tại các bệnh viện công. Giới chức Hong Kong (Trung Quốc) đã mở 48 nhà tạm trú cho hơn 1.200 người tránh bão Mangkhut. Hệ thống đường sắt, bao gồm cả hệ thống tàu điện ngầm buộc phải ngừng hoạt động các tuyến lộ thiên và trên cao.

Bên cạnh đó, hệ thống xe bus nội đô của Hong Kong cũng ngừng hoạt động. Các trường học và trung tâm thương mại, công sở đóng cửa, chỉ còn lại lực lượng cứu hộ túc trực, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ cứu hộ.

Trung Quốc: Hàng trăm người bị thương do bão Mangkhut - Ảnh 1.

Cơn bão Mangkhut hiện đang di chuyển tới tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Đã có ít nhất 2 người thiệt mạng khi cơn bão này quét qua các tỉnh miền Nam Trung Quốc. Hiện cường độ của cơn bão đã giảm dần, tuy nhiên, tỉnh Quàng Đông vẫn duy trì cảnh báo bão cấp 8, trên thang 10 cấp. 

Hơn 2,4 triệu người đã được sơ tán khỏi 7 thành phố ở tỉnh Quảng Đông của Trung Quốc. Siêu bão Mangkhut đã khiến hơn 400 chuyến bay tại hai sân bay của tỉnh đảo Hải Nam, cực Nam Trung Quốc phải hủy bỏ trong ngày 16/9. Sở Du lịch tỉnh Hải Nam đã ra lệnh toàn bộ trường học và hoạt động ngoài trời phải ngừng hoạt động trong ngày 16/9 và sáng 20/9. Tỉnh Quảng Đông cũng đưa ra các cảnh báo tương tự.

Theo vtv.vn