Thứ 7, 18/05/2024, 18:56[GMT+7]

Món quà rằm tháng tám

Thứ 4, 19/09/2018 | 08:09:57
1,006 lượt xem
Nhờ có kinh nghiệm làm bánh lâu đời, các sản phẩm bánh Trung thu của Công ty Bánh kẹo Bảo Hưng đã được người tiêu dùng trong nước mến mộ. Sản phẩm đã trở thành món quà không thể thiếu trong mỗi gia đình Việt khi mùa Trung thu về, nhất là bánh Trung thu hương vị truyền thống.

Đóng gói sản phẩm đưa ra thị trường.

Hàng chục mùa Trung thu đã qua, Bảo Hưng đã sản xuất ra hàng trăm triệu chiếc bánh nướng, bánh dẻo đến tay người tiêu dùng. Mỗi chiếc bánh đã đem đến niềm vui cho mâm cỗ trẻ thơ, đem đến bao hoài niệm cho những người lớn tuổi và sự hiểu biết về truyền thống cho người trẻ tuổi. Đó luôn là sứ mệnh, là động lực cho Bảo Hưng tiếp tục giữ gìn truyền thống, phát triển thêm nhiều dòng bánh trung thu mới cung cấp cho người dân khắp nước Việt.

Tự hào với truyền thống đó, mùa Trung thu năm nay Bảo Hưng bắt đầu sản xuất từ đầu tháng 8 âm lịch phục vụ người tiêu dùng. Để giữ vững thị phần trên thị trường, cạnh tranh với nhiều thương hiệu khác, Bảo Hưng đã không ngừng nâng cao chất lượng, thay đổi mẫu mã sản phẩm. Năm nay, Bảo Hưng tiếp tục cho ra mắt một số mẫu cao cấp như trường vị, phúc lộc, bánh cá, hải sâm... với tổng sản lượng trên 100 tấn sản phẩm bánh trung thu các loại. 

Bà Nguyễn Thị Hoa, Phó Quản đốc phân xưởng Công ty Bánh kẹo Bảo Hưng cho biết: Để có được những chiếc bánh thơm, ngon, cuốn hút thực khách đòi hỏi rất nhiều yếu tố, trong đó khâu đầu tiên phải lựa chọn nhà cung cấp nguyên liệu đầu vào có uy tín, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có chứng nhận về an toàn vệ sinh thực phẩm. Bảo Hưng lựa chọn cầu kỳ từ loại bột mì đến những nguyên, hương liệu bảo đảm nhân bánh có hương vị tinh tế, đặc trưng riêng của mình. Với phương châm vừa giữ cốt cách của chiếc bánh Trung thu truyền thống với những nguyên liệu quen thuộc như đậu xanh, hạt sen, trứng muối, lá chanh, Bảo Hưng còn nâng tầm bánh bằng sự kết hợp hài hòa với các nguyên liệu cao cấp cho ra nhiều loại bánh thượng hạng. Điển hình như bánh long, ly, quy, phượng, chị Hằng Nga chín phò mã... Song mỗi một chiếc bánh là một thông điệp, một lời chúc ý nhị của Bảo Hưng gửi tới mỗi khách hàng. Đặc biệt, bánh Trung thu là loại bánh chứa nhiều chất dinh dưỡng nên Bảo Hưng luôn chú trọng đến vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như quy trình sản xuất. Trước khi sản xuất, Công ty khử trùng tất cả các nguyên liệu, đồ dùng bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Trong quá trình làm công nhân thực hiện nghiêm ngặt về bảo hộ lao động như quần áo, khẩu trang, găng tay.

Ngoài những yếu tố trên, theo chị Hoa để có sản phẩm ngon thì khâu sơ chế nguyên liệu và làm nhân bánh rất quan trọng, đòi hỏi rất cầu kỳ và tỉ mỉ. Điển hình như muốn có một miếng thịt mỡ thơm ngậy, ngoài việc bảo đảm tươi, ngon, sạch, an toàn thì phải tính từ lúc giết mổ lợn tới khi sơ chế và thành phẩm không được quá 5 tiếng; hay mứt bí xanh phải chế biến bảo đảm thật giòn, thơm, ngon... Mỗi thành phần, công đoạn, thời gian chế biến, phối hợp nguyên liệu, nhào trộn nhân bánh, cách bảo quản bánh phải thực hiện đúng quy trình, không dùng chất bảo quản. Do đó, trong một chiếc bánh trung thu cổ truyền của Bảo Hưng thường gồm hàng chục nguyên liệu như trứng muối, bột nếp cái hoa vàng, mứt bí, lạp xưởng, dăm bông, xa xíu, hạt sen, hạt dưa, vừng, lá chanh, mỡ phần... hòa quyện vào với nhau đã tạo nên một hương vị rất đặc biệt. Trong chiếc bánh ấy có đủ vị ngọt, bùi, chua, mặn, hương thơm quyến rũ, thể hiện sự đắng cay, ngọt bùi của cuộc đời mà ai cũng cần phải trải qua và nếm thử.

Công đoạn tạo hình bằng máy được Bảo Hưng áp dụng trong sản xuất.

Theo đánh giá của nhiều người tiêu dùng, nếu ai đã từng ăn bánh Trung thu của Bảo Hưng thì sẽ không bao giờ quên được hương vị đặc trưng của dòng bánh này. Tự hào hơn khi trên mảnh đất quê lúa Thái Bình lại có một doanh nghiệp lớn, có uy tín, thương hiệu mạnh về sản xuất bánh Trung thu khiến người tiêu dùng không thể không mua về thưởng thức. Cắt những chiếc bánh nướng với lớp vỏ vàng óng cùng nhân dẻo hòa quyện nhiều hương vị, hay chiếc bánh dẻo trắng mịn màng, thanh thanh vị ngọt, pha ấm trà ngon để cùng ngắm trăng với người thân là cách tận hưởng trọn vẹn mùa trăng tháng tám về. Với ý nghĩa đó đến nay hầu hết địa bàn thôn, xóm, các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đều đặt bánh của Bảo Hưng để phá cỗ trông trăng vui cùng trẻ em trong dịp Tết Trung thu cổ truyền của dân tộc.

Quốc Cường