Thứ 7, 18/05/2024, 19:36[GMT+7]

Khai mạc Đại hội Tổ chức các cơ quan kiểm toán tối cao châu Á (ASOSAI)

Thứ 4, 19/09/2018 | 16:09:23
422 lượt xem
Sáng 19/9, Đại hội Tổ chức các cơ quan kiểm toán tối cao châu Á (ASOSAI) lần thứ 14 và lễ kỷ niệm 40 năm Hiến chương ASOSAI đã khai mạc tại Hà Nội.

Toàn cảnh buổi lễ.

Chủ đề của Đại hội Tổ chức các cơ quan kiểm toán tối cao châu Á (ASOSAI) lần thứ 14 là "Kiểm toán môi trường vì sự phát triển bền vững".

Đại hội có sự tham dự của 300 đại biểu quốc tế thuộc 46 cơ quan kiểm toán tối cao thành viên, đại diện tổ chức quốc tế và các Tổ chức Kiểm toán tối cao. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đến dự và đánh cồng khai mạc.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh Đại hội ASOSAI 14 là một sự kiện ngoại giao chuyên môn cấp cao quan trọng của khu vực châu Á. Đây là lần đầu tiên Việt Nam tổ chức sự kiện có quy mô lớn trong lĩnh vực kiểm toán công.

Với vai trò là cơ quan kiểm toán tối cao duy nhất của mỗi quốc gia, hoạt động kiểm toán của các SAI thành viên ASOSAI đóng vai trò chủ chốt trong giám sát hoạt động quản lý, sử dụng ngân sách, góp phần bảo đảm minh bạch các quan hệ kinh tế, tài chính, nâng cao hiệu quả sử dụng ngân sách và tài sản công của các quốc gia trong khu vực.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, diễn đàn ASOSAI với vai trò là động lực, cầu nối hợp tác chuyên môn kiểm toán công trong khu vực đã thực sự khẳng định tầm quan trọng của mình trong việc thúc đẩy năng lực chuyên môn của mỗi SAI thành viên nói riêng và tầm ảnh hưởng của khu vực châu Á nói chung trong cộng đồng kiểm toán thế giới.

Tại phiên khai mạc, Chủ tịch Quốc hội cũng đánh giá cao sự chủ động tích cực của Kiểm toán Nhà nước Việt Nam trong việc tham gia các hoạt động của ASOSAI và Tổ chức các cơ quan kiểm toán tối cao Đông Nam Á - ASEANSAI, mong muốn Tổ chức các cơ quan kiểm toán tối cao châu Á tiếp tục đồng hành, chung sức tạo động lực mới vì sự thịnh vượng của các nước trong khu vực.

Theo vtv.vn