Thứ 7, 18/05/2024, 15:48[GMT+7]

Vũ Thư triển khai kế hoạch sáp nhập trường học

Thứ 4, 19/09/2018 | 16:28:13
1,150 lượt xem
Chiều ngày 19/9, UBND huyện Vũ Thư họp triển khai việc xây dựng kế hoạch sáp nhập các trường ở 3 cấp: mầm non, tiểu học, THCS.

Theo kế hoạch, 18 trường sẽ được sáp nhập trong đó: cấp học mầm non có 6 trường được sáp nhập; cấp THCS sáp nhập 2 trường;  sáp nhập trường THCS và tiểu học thành trường phổ thông 2 cấp học đối với 6 xã hiện có cả trường tiểu học, THCS có dưới 18 lớp; tách Trường THCS Chu Văn An thành 2 bộ phận, đồng thời sáp nhập với trường tiểu học ở hai xã Hòa Bình và Tự Tân thành trường phổ thông 2 cấp học. Đến nay, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã xây dựng xong đề án sáp nhập. Theo đó, 18 trường ở cả 3 cấp học sẽ được sáp nhập trong tháng 12/2018.

Xác định việc sáp nhập 18 trường ở cả 3 cấp học là nhiệm vụ trọng tâm của huyện trong thời gian tới, UBND huyện yêu cầu Phòng Nội vụ trực tiếp là cơ quan chủ trì phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo, các phòng ban liên quan hoàn thiện thủ tục thực hiện việc sáp nhập trong tháng 11, xây dựng lộ trình thực hiện việc sáp nhập từ nay đến tháng 12, bố trí cán bộ quản lý, cán bộ hành chính và cán bộ giáo viên. UBND các xã xây dựng kế hoạch, lập tờ trình gửi UBND huyện. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện hoàn tất những văn bản hướng dẫn trong tháng 9, khẩn trương xây dựng xong tất cả các đề án trước tháng 12, bảo đảm đúng quy định của pháp luật. Đài Truyền thanh Truyền hình huyện phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo tuyên truyền nội dung các đề án, tạo sự đồng thuận trong cán bộ, giáo viên và nhân dân.

Thu Trang

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày