Thứ 6, 05/07/2024, 01:20[GMT+7]

Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

Thứ 6, 21/09/2018 | 14:42:42
4,961 lượt xem
Sáng ngày 21/9, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC & CNCH).

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình.

Dự hội nghị có đồng chí Trịnh Đình Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; lãnh đạo Bộ Công an; các bộ ngành có liên quan. 

Dự hội nghị tại cầu điểm cầu Thái Bình có lãnh đạo Công an tỉnh; đại diện các sở, ngành, các huyện, thành phố.

Tại hội nghị, lãnh đạo Cục Cảnh sát PCCC & CNCH báo cáo về thực trạng công tác PCCC & CNCH trong 5 năm gần đây và 6 tháng đầu năm 2018. 

Từ năm 2013 đến 2017, trên địa bàn cả nước xảy ra 14.973 vụ cháy, nổ làm chết 513 người, bị thương 1.237 người, thiệt hại về tài sản trên 13.000 tỷ đồng. 

Trong 6 tháng đầu năm 2018, cả nước xảy ra 2.040 vụ cháy, làm chết 68 người, bị thương 151 người, thiệt hại trên 1.300 tỷ đồng. Hành lang pháp lý cho công tác PCCC đến nay cơ bản đã hoàn chỉnh, hành lang pháp lý cho công tác CNCH đang từng bước được hoàn thiện. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh, thành phố và Bộ Công an đối với cảnh sát PCCC được tăng cường; công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm về PCCC được tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện có hiệu quả; công tác tuyên truyền, xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC có nhiều chuyển biến tích cực; công tác quy hoạch, đầu tư nghiên cứu, ứng dụng, phát triển tiềm lực khoa học công nghệ cho công tác PCCC đã được quan tâm. Lực lượng cảnh sát cũng đã khẳng định được vị trí, vai trò nòng cốt và khả năng xử lý giải quyết công tác PCCC & CNCH đạt hiệu quả tốt, được các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Tại hội nghị, các bộ, ngành, địa phương đã phát biểu đóng góp ý kiến làm rõ thuận lợi, khó khăn, tồn tại, bất cập trong công tác PCCC & CNCH hiện nay; đề xuất nhiều giải pháp làm tốt hơn công tác PCCC & CNCH trong thời gian tới .

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trịnh Đình Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ đã chỉ ra một số tồn tại, hạn chế trong công tác PCCC & CNCH trong thời gian qua; đồng thời đề nghị các cấp, các ngành thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác PCCC & CNCH. Trước mắt, tập trung đẩy mạnh các biện pháp quản lý nhà nước, thanh tra, kiểm tra để nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở, chủ hộ gia đình trong bảo đảm các điều kiện an toàn PCCC; xử lý mạnh đối với các trường hợp vi phạm quy định về PCCC, công khai phê phán trên các phương tiện thông tin đại chúng; rà soát các quy định của pháp luật về PCCC &  CNCH để kịp thời phát hiện, đề xuất sửa đổi, bổ sung những quy định bất hợp lý, chồng chéo. Ngành chuyên môn đẩy nhanh tiến độ tham mưu cho Chính phủ ban hành Nghị định về CNCH. Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức tự phòng, tự bảo vệ và tham gia PCCC & CNCH trong toàn dân, nâng cao công tác xã hội hóa về PCCC; tiếp tục quan tâm, đầu tư trang thiết bị phục vụ PCCC & CNCH nhằm hạn chế đến mức thấp nhất các vụ cháy, nổ và thiệt hại do cháy, nổ gây ra.

                                                                                          Nguyễn Tùng


 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày