Chủ nhật, 28/07/2024, 19:26[GMT+7]

Minh Vương: Từ U11 Thái Bình đến U23 Việt Nam

Thứ 2, 01/10/2018 | 08:53:04
1,183 lượt xem
Minh Vương là cái tên được nhiều người nhắc đến sau khi thực hiện thành công quả sút phạt cho đội tuyển U23 Việt Nam trong trận đấu với U23 Hàn Quốc tại ASIAD 2018. Chỉ ngồi trên ghế dự bị, đến khi được xuất hiện, ngay lập tức cầu thủ sinh năm 1995 đã ghi dấu ấn với bàn thắng được nhiều người coi là “siêu phẩm”.

Bàn thắng của cầu thủ quê Thụy Chính (Thái Thụy) không chỉ lấy lại tinh thần cho các cầu thủ đội tuyển quốc gia mà còn đáp lại sự cổ vũ của hàng triệu người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, để có được sự yêu mến của người hâm mộ, chặng đường đến với bóng đá của Minh Vương gặp nhiều khó khăn và gian nan.

Mồ côi cha khi vừa bước chân vào Hoàng Anh Gia Lai

Minh Vương tên đầy đủ là Trần Minh Vương, quê xã Thụy Chính (Thái Thụy). Ngay từ nhỏ, Minh Vương đã yêu thích bóng đá và sớm bộc lộ năng khiếu ở môn thể thao này. Sau nhiều giải đấu của trường và của huyện, Minh Vương được tuyển vào đội U11 Thái Bình, tham gia thi đấu giải toàn quốc và giành huy chương bạc. Học Trường Năng khiếu thể dục thể thao Thái Bình một năm, Minh Vương được tuyển vào lớp năng khiếu Hoàng Anh Gia Lai. Đồng hành cùng em trên mỗi chặng đường thi đấu đều có bóng dáng người cha. Tuy nhiên, chỉ ít ngày sau khi dẫn Minh Vương vào Hoàng Anh Gia Lai theo đuổi niềm đam mê bóng đá, người cha của Minh Vương đã đột ngột qua đời vì bệnh tim. Sợ Minh Vương bị sốc tâm lý nên gia đình giấu chuyện bố mất. Linh tính có chuyện chẳng lành, Minh Vương liên tục gọi điện thoại về nhà và hỏi bố nhưng mẹ, người thân và những người hàng xóm đều không dám cho em biết việc bố mất. Đến khi về nghỉ tết, nhìn thấy di ảnh của bố trên bàn thờ, Minh Vương đã sốc, không thể đứng vững. Với cậu bé 12 tuổi, vừa bước chân vào con đường bóng đá, mất cha là sự thiệt thòi quá lớn.

Bà Nguyễn Thị Chuốt - mẹ của Minh Vương tự hào chia sẻ về những thành tích của con.

Bà Nguyễn Thị Chuốt, mẹ Minh Vương chia sẻ: Khi bố còn sống, trong mỗi trận đấu của Minh Vương, bố đều có mặt để cổ vũ. Tuy nhiên, từ khi bố mất, kinh tế gia đình khó khăn nên tôi không có điều kiện vào thăm và cổ vũ cho cháu được. Tất cả đều nhờ vào sự chăm sóc, dạy dỗ của các thầy ở Hoàng Anh Gia Lai. Một năm, Minh Vương được về thăm nhà 2 lần, mỗi lần khoảng một tuần. Kể từ khi bố mất, Minh Vương ít nói hơn nhưng lại sống rất tình cảm và quan tâm hơn tới mọi người.

Nỗ lực để có mặt trong đội tuyển bóng đá quốc gia

Thiệt thòi hơn các bạn cùng lứa song Minh Vương sớm ý thức được mình cần cố gắng và nỗ lực hơn mọi người. Hàng ngày, Minh Vương đều chăm chỉ luyện tập. Đáp lại sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng đó, Minh Vương được gọi tham gia đội tuyển U19, U23 và đội tuyển quốc gia Việt Nam với vị trí tiền vệ công. 

Trong quá trình học tập và được đào tạo tại Hoàng Anh Gia Lai, Minh Vương lập được nhiều thành tích với 2 năm liền đạt huy chương bạc và đồng giải U17 quốc gia Báo Bóng đá - Cúp Thái Sơn; huy chương đồng giải U19 quốc gia năm 2014; giải cầu thủ trẻ hay nhất V.League 2014; vô địch giải U21 quốc tế Báo Thanh niên 2015; bàn thắng đẹp nhất V-League tháng 5/2014 hay cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League 2014 và bàn thắng đẹp nhất tháng 6 V-League 2018. Đạt được nhiều thành tích nhưng Minh Vương lại kém duyên với những trận đấu lớn. Đầu năm 2018, cầu thủ trẻ lỡ hẹn với giải U23 châu Á do chấn thương rách cơ đùi trong tập luyện. 

Bỏ qua những việc chưa thể thực hiện trong quá khứ, Minh Vương ngày càng hoàn thiện và phấn đấu để lọt vào tầm ngắm của huấn luyện viên Park Hang Seo. Niềm vui đã đến khi Minh Vương được gọi thi đấu tại ASIAD 2018. Sau 5 trận ngồi trên ghế dự bị, khi được gọi vào sân, Minh Vương đã khẳng định được tài năng và sức trẻ của mình với bàn thắng danh dự cho đội tuyển Việt Nam trong trận bán kết gặp Hàn Quốc.

Minh Vương (ngồi hàng đầu thứ 7 - từ trái qua phải) chụp ảnh kỷ niệm cùng các cầu thủ câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai.

Bà Nguyễn Thị Chuốt chia sẻ thêm: Sau trận đấu với Hàn Quốc, Minh Vương có gọi điện về nhà, hỏi thăm tình hình sức khỏe mọi người. Khi hỏi về bàn thắng, Minh Vương chỉ cười và nói con sẽ cố gắng hơn nữa. Bàn thắng của con trai chính là món quà gửi tới bố nhân ngày giỗ.

Sau giải đấu, Minh Vương quay lại với việc tập luyện hàng ngày tại câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai. Con đường của cầu thủ trẻ sinh năm 1995 vẫn đang rộng mở. Bàn thắng tại ASIAD 2018 không chỉ mang về bàn thắng danh dự cho Olympic Việt Nam mà còn khẳng định tài năng và khát vọng cống hiến cho nền bóng đá Việt Nam của Minh Vương. Hy vọng đây sẽ là bước đệm để chàng trai quê lúa ghi dấu ấn của mình trong bộ môn thể thao vua tại những giải đấu lớn.

Hoàng Lanh 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày