Thứ 3, 23/07/2024, 01:26[GMT+7]

Kiến Xương kiểm điểm giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện

Thứ 3, 02/10/2018 | 15:04:49
1,113 lượt xem
Sáng ngày 2/10, Huyện ủy Kiến Xương tổ chức hội nghị kiểm điểm giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Các đại biểu dự hội nghị.

Dự hội nghị có đồng chí Hà Công Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

Nửa đầu nhiệm kỳ 2015 - 2020, các cấp, các ngành của huyện Kiến Xương đã nỗ lực phấn đấu triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXV và đạt được nhiều kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. 

Kinh tế có bước tăng trưởng khá, cơ cấu chuyển dịch theo hướng tích cực. Giá trị sản xuất tăng bình quân 9,6%/năm; trong đó sản xuất nông, lâm, thủy sản tăng bình quân 2,1%/năm, công nghiệp, xây dựng tăng 15,5%/năm, dịch vụ tăng bình quân 9,3%/năm. Trong điều kiện có nhiều khó khăn song huyện đã có nhiều giải pháp thu hút đầu tư, nhất là đã thu hút được một số doanh nghiệp vào sản xuất kinh doanh tại các cụm công nghiệp, tạo nhiều việc làm mới và thu nhập cho người lao động. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội có bước phát triển mới. Công tác giáo dục được quan tâm chú trọng. Việc chăm sóc sức khỏe nhân dân được thực hiện tốt, các chương trình y tế đều đạt và vượt chỉ tiêu. Bên cạnh những kết quả đạt được, việc triển khai thực hiện Nghị quyết vẫn còn một số hạn chế như: sản xuất nông nghiệp còn manh mún, nhỏ lẻ, liên kết sản xuất còn yếu; công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp phát triển chưa mạnh, nợ đọng xây dựng cơ bản còn cao, tình trạng ô nhiễm môi trường trong khu dân cư còn nhiều bức xúc.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hà Công Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Đảng bộ và nhân dân huyện Kiến Xương đã đạt được trong nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXV. 

Đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đề nghị cấp ủy các cấp ở Kiến Xương cần siết chặt kỷ cương trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành. Thường xuyên đổi mới phương thức lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ, quản lý điều hành của chính quyền cũng như nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ và các đoàn thể theo hướng tập trung, sát nhiệm vụ, sát mục tiêu. Chọn những nhiệm vụ trọng tâm, những khâu then chốt trong từng lĩnh vực để chỉ đạo thực hiện có hiệu quả. Huyện cần có nhiều biện pháp để thu hút các doanh nghiệp đầu tư lấp đầy các cụm công nghiệp. Tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thúc đẩy khởi nghiệp doanh nghiệp. Tiếp tục đổi mới, tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp, đẩy mạnh tích tụ ruộng đất, cơ giới hóa và ứng dụng các tiến bộ khoa học vào sản xuất. Đẩy mạnh việc liên doanh liên kết phát triển nông nghiệp quy mô lớn hiện đại theo chuỗi gắn kết chặt chẽ giữa sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm. Thường xuyên rà soát các tiêu chí để duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí  nông thôn mới, phấn đấu 100% xã trên địa bàn huyện về đích nông thôn mới trước năm 2020.

                                                                    Thu Thủy