Thứ 4, 07/08/2024, 06:34[GMT+7]

Báo Thái Bình đoạt giải nhì Giải báo chí toàn quốc “Tự hào Nông dân Việt Nam 2017-2018”

Thứ 6, 05/10/2018 | 17:01:42
4,381 lượt xem
Nhân kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1030 – 14/10/2018), sáng 5/10, tại Hà Nội, Hội Nông dân Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công Thương, Ban Tổ chức Giải báo chí toàn quốc “Tự hào Nông dân Việt Nam 2017 – 2018" tổ chức tổng kết và trao giải cho các tác phẩm, tác giả đạt giải.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tặng bằng khen cho các tác giả đạt giải.

Dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo đại diện các bộ, ngành trung ương, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và Hội Nhà báo Việt Nam.

Cuộc thi báo chí viết về nông dân Việt Nam đã qua 5 năm tổ chức. Đây là năm thứ 2 cuộc thi được nâng lên thành Giải báo chí quốc gia “Tự hào nông dân Việt Nam” và được giới báo chí cả nước đánh giá là một cuộc thi uy tín, có chất lượng, thu hút sự tham gia đông đảo của các nhà báo và những tác giả không chuyên. 

Sau 1 năm phát động Giải báo chí toàn quốc “Tự hào Nông dân Việt Nam 2017-2018”, Ban Tổ chức đã nhận được gần 1.500 tác phẩm dự thi. Qua các vòng chấm điểm và thảo luận kỹ lưỡng từng tác phẩm lọt vào vòng chung khảo, Ban Giám khảo đã quyết định trao thưởng cho 11 tác phẩm đoạt giải gồm: 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích.

Tác phẩm: Ông Điền không… “điên” của nhóm tác giả Phan Lợi – Khắc Duẩn, Báo Thái Bình đoạt giải nhì và được Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tặng bằng khen.

Ban tổ chức cuộc thi trao giải nhì cho nhóm tác giả. 

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, Ban Giám khảo cuộc thi, các tác phẩm đạt giải năm nay có chất lượng rất cao. Văn phong, cách thể hiện của các tác giả cũng rất hấp dẫn và đầy chất thơ; không còn tình trạng nhàm chán như hầu hết các bài viết về gương người tốt, việc tốt xuất hiện trên báo chí thời gian qua. 11 gương mặt nông dân được giới thiệu qua các tác phẩm đạt giải đều là những nhân tố điển hình ở địa phương, có những đóng góp lớn trong phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương và chương trình xây dựng nông thôn mới. Mỗi người trong số họ đến với nghề nông theo một cách khác nhau, con đường làm giàu ít nhiều đều gian nan, vất vả. Nhưng họ đều có một điểm chung là không dễ dàng khuất phục khó khăn, quyết tâm vươn lên làm giàu. Qua ngòi bút của các nhà báo, hình ảnh của người nông dân trở nên tươi đẹp và sống động, có thể xây dựng thành những bộ phim hấp dẫn.

Các đại biểu, tác giả gặp gỡ, trao đổi tại lễ trao giải báo chí toàn quốc Tự hào Nông dân Việt Nam năm 2017 - 2018.

Trước đó, Hội Nông dân Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam và Ban Tổ chức Giải báo chí “Tự hào nông dân Việt nam” tổ chức họp báo giới thiệu chương trình truyền hình trực tiếp “Tự hào Nông dân Việt Nam” và Diễn đàn Nông dân quốc gia lần thứ 3 “Khơi nguồn cho nông sản Việt”; công bố kết quả bình chọn danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc nắm 2018”, ông Hoàng Công Điền, nhân vật trong tác phẩm Ông Điền không… "điên” của nhóm tác giả: Phan Lợi - Khắc Duẩn, Báo Thái Bình được chọn là một trong 63 nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2018.


Phan Anh- Hà Thanh




  • Từ khóa