Chủ nhật, 25/08/2024, 10:23[GMT+7]

Hưng Hà mua và đọc báo, tạp chí của Đảng

Thứ 2, 08/10/2018 | 08:37:36
1,192 lượt xem
Những năm qua, việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng được các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội của huyện Hưng Hà quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện. Nhờ đó, báo, tạp chí của Đảng đã đến với cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, góp phần quan trọng đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống.

Đọc báo Đảng ở cơ sở.

Ông Trần Xuân Của, Bí thư Đảng ủy xã Thái Hưng (Hưng Hà) chia sẻ: Báo, tạp chí của Đảng tuyên truyền, phổ biến kịp thời, hữu hiệu các quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Qua đó, góp phần nâng cao trình độ, nhận thức cho cán bộ, đảng viên và làm phong phú đời sống tinh thần của nhân dân. Những năm qua, xã Thái Hưng luôn quan tâm chú trọng việc mua và đọc báo Đảng. Hiện toàn xã có 265 đảng viên, sinh hoạt ở 12 chi bộ. Xã đã chỉ đạo và đặt mua Báo Nhân Dân, Báo Thái Bình... cho các bí thư chi bộ. Ngoài ra còn đặt mua Báo Thái Bình, Tạp chí Cộng sản và một số ấn phẩm chuyên ngành khác cho trưởng thôn và ban, ngành đặc thù. Riêng bản tin nội bộ của tỉnh, huyện, địa phương luôn bảo đảm phát đến các chi bộ nhà trường vào ngày 3 hàng tháng. Tổng kinh phí dành cho việc đặt mua báo, tạp chí của Đảng khoảng 20 triệu đồng/năm. 

Theo ông Hoàng Quốc Thượng, Bí thư Chi bộ thôn Phú Ốc, xã Thái Hưng: Địa phương rất quan tâm đến việc đặt mua báo, tạp chí của Đảng, phát đều đặn đến các chi bộ. Qua đọc báo, tạp chí của Đảng, nhất là Báo Thái Bình, chúng tôi nắm được tình hình cũng như hoạt động của các địa phương khác. Đồng thời, qua đọc báo, tạp chí của Đảng chúng tôi học hỏi được nhiều kinh nghiệm hay, mô hình tốt để từ đó áp dụng phù hợp với địa phương trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới.

Để đẩy mạnh việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng trên địa bàn, Ban Thường vụ Huyện ủy Hưng Hà đã ban hành Công văn số 324-CV/HU chấn chỉnh việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng ở địa phương; giao Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Văn phòng Huyện ủy, Bưu điện huyện theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện của các tổ chức cơ sở (TCCS) đảng. Hiện nay, tỷ lệ TCCS đảng đặt mua báo, tạp chí của Đảng đạt 92%. 

Theo ông Bùi Xuân Phóng, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy, việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng đã có những kết quả nhất định, góp phần đưa chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến với cán bộ, đảng viên, nhân dân. Tuy nhiên, trên địa bàn huyện vẫn còn tình trạng một số TCCS đảng chưa quán triệt, triển khai nghiêm túc, đầy đủ Chỉ thị số 11, còn xem nhẹ việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng. Đa phần các TCCS đảng chưa đặt mua đầy đủ báo, tạp chí của Đảng theo quy định. Số lượng phát hành báo, tạp chí của Đảng trên địa bàn chưa ổn định...

Ông Chu Nhật Thăng, Giám đốc Bưu điện huyện cho biết: Kết luận số 29 của Ban Bí thư đã chỉ rõ công tác phát hành báo, tạp chí của Đảng là việc cần thiết. Vì vậy, chúng tôi luôn nỗ lực để đáp ứng công tác phát hành báo đến cán bộ, nhân dân. Tuy nhiên, chúng tôi cũng mong muốn sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền trong việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng. Có biện pháp xử lý cụ thể đối với các chi bộ, đảng bộ thực hiện không nghiêm quy định. Đồng thời, mong muốn tỉnh, huyện sẽ có giải pháp hữu hiệu để việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng đạt hiệu quả.

Cô giáo Vũ Thị Ngân, Hiệu phó phụ trách Trường THPT Bắc Duyên Hà chia sẻ: Việc mua và đọc báo của Đảng thời gian qua nhà trường chưa thực hiện đầy đủ. Trong thời gian tới, nhà trường sẽ chấn chỉnh việc đặt mua và đọc báo của Đảng để góp phần nâng cao nhận thức chính trị cũng như nâng cao chất lượng dạy và học.

Theo báo cáo của Ban Tuyên giáo Huyện ủy Hưng Hà, nguyên nhân của tình trạng đặt mua và đọc báo, tạp chí của Đảng chưa được nghiêm túc là do một số cấp ủy, đảng viên, cán bộ nhận thức còn hạn chế. Việc tuyên truyền và triển khai thực hiện Chỉ thị ở một số cấp ủy chưa nghiêm nên số lượng người đọc báo, tạp chí của Đảng mới chủ yếu dừng ở cán bộ, đảng viên. Mặt khác, do việc đọc, nghiên cứu báo, tạp chí của Đảng chưa trở thành nhu cầu bắt buộc đối với cán bộ, đảng viên phần nào người đọc còn thờ ơ. 

Trước thực trạng trên, trong thời gian tới, Hưng Hà tiếp tục tuyên truyền, quán triệt, thực hiện nghiêm Chỉ thị số 11. Hàng năm bố trí kinh phí cho việc đặt mua báo, tạp chí của Đảng. Kiên quyết chấn chỉnh tình trạng sử dụng kinh phí mua báo, tạp chí của Đảng sai quy định. Cùng với đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân mua và đọc báo, tạp chí của Đảng. Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo Bưu điện huyện thực hiện tốt công tác phát hành báo, tạp chí của Đảng. Đẩy mạnh công tác kiểm tra, đôn đốc việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng để công tác này trở thành nền nếp trong mỗi cán bộ, đảng bộ, mỗi TCCS đảng.

Mai Thư 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày