Chủ nhật, 30/06/2024, 23:30[GMT+7]

Chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức đại hội MTTQ các cấp nhiệm kỳ 2019 – 2024

Thứ 4, 10/10/2018 | 16:12:29
923 lượt xem
Sáng ngày 10/10, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến về công tác chuẩn bị tổ chức đại hội MTTQ các cấp nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Các đại biểu tỉnh Thái Bình tham gia thảo luận tại hội nghị.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam chủ trì hội nghị. 

Tại điểm cầu Thái Bình, lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh và ủy ban MTTQ 8 huyện, thành phố dự hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam báo cáo kết quả công tác chỉ đạo đại hội MTTQ cấp xã trong thời gian qua. Các đại biểu thảo luận về những thuận lợi, khó khăn trong quá trình xây dựng báo cáo chính trị trình đại hội; một số vướng mắc trong công tác chuẩn bị nhân sự; các nội dung liên quan đến công tác tuyên truyền trước, trong và sau khi diễn ra đại hội; giải quyết chế độ, chính sách đối với những cán bộ không đủ tuổi tái cử; số lượng đại biểu đến dự đại hội đông cần giảm bớt; một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai chỉ đạo tổ chức đại hội…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam nhấn mạnh: Đại hội MTTQ các cấp nhiệm kỳ 2019 - 2024 là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, vì thế ủy ban MTTQ các tỉnh, thành phố cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng trước, trong và sau đại hội để các tầng lớp nhân dân, cấp ủy, chính quyền các địa phương hiểu rõ, từ đó tạo điều kiện giúp đỡ MTTQ các cấp tổ chức đại hội thành công. Quá trình chuẩn bị, tổ chức đại hội tiết kiệm, tránh phô trương, lãng phí. MTTQ các tỉnh, thành phố chủ động giám sát các địa phương tổ chức đại hội theo đúng kế hoạch được giao. Ủy ban MTTQ các tỉnh, thành phố xây dựng báo cáo chính trị trình đại hội cần đánh giá đúng tình hình các tầng lớp nhân dân và khối đại đoàn kết toàn dân tộc, nêu bật những kết quả đạt được, những mô hình hay, nhân tố mới, chỉ rõ hạn chế, khuyết điểm và rút ra nguyên nhân, bài học kinh nghiệm. Báo cáo chính trị cần chỉ rõ những thách thức, dự báo và phát hiện những vấn đề sẽ nảy sinh trong thời gian tới. Đối với 753/11.662 đơn vị được chọn làm điểm cấp xã sau khi tổ chức xong đại hội cần đánh giá, rút kinh nghiệm, từ đó triển khai đến các địa phương khác tốt hơn, góp phần  tổ chức đại hội đúng tiến độ. Từ nay đến hết năm 2018, Ủy ban MTTQ các cấp cần chủ động xây dựng báo cáo tổng kết năm 2018, báo cáo chính trị trình đại hội;  tổ chức các hoạt động của MTTQ các cấp cần gắn liền với các phong trào "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, tổ chức tốt ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần tạo không khí thi đua sôi nổi chào mừng đại hội MTTQ các cấp, nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Tiến Đạt