Thứ 5, 04/07/2024, 16:16[GMT+7]

Tổng duyệt lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Thái Bình lần thứ VIII

Thứ 5, 11/10/2018 | 08:32:05
2,056 lượt xem
Tối ngày 10/10, tại Nhà thi đấu TDTT đa năng tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức buổi tổng duyệt lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Thái Bình lần thứ VIII năm 2018.

Khối nghi lễ tham gia tổng duyệt.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Đại hội tới dự.

Trước khi tiến hành buổi tổng duyệt, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu đã đến dâng hương tưởng niệm Bác Hồ tại Đền thờ Bác Hồ, phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình và tổ chức nghi lễ xin lửa truyền thống.

Chương trình lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII năm 2018 gồm 2 phần: phần nghi lễ Đại hội và chương trình đồng diễn nghệ thuật chào mừng Đại hội. Phần nghi lễ gồm các hoạt động diễu hành, biểu dương lực lượng của 30 đơn vị thuộc các khối, ngành, địa phương. Chương trình đồng diễn nghệ thuật với chủ đề "Thái Bình văn hiến, năng động, phát triển” gồm 3 chương: Chương I- Thái Bình miền đất địa linh - nhân kiệt; Chương II - Thái Bình năng động, đổi mới; Chương III - Thái Bình phát triển. Màn đồng diễn được thể hiện với sự tham gia của 1.500 người, gồm các diễn viên, nghệ sĩ chuyên và không chuyên đến từ Nhà hát Chèo, Đoàn Cải lương, Đoàn Ca múa kịch, lực lượng vũ trang và các câu lạc bộ võ thuật cổ truyền, khiêu vũ… tái hiện lại truyền thống anh hùng của quân và dân Thái Bình, tình cảm yêu kính và niềm tin tưởng của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà đối với Đảng, với Bác, với sự phát triển đi lên của Thái Bình trong công cuộc đổi mới đất nước, xây dựng nông thôn mới...

Tại buổi tổng duyệt, các chương trình diễn ra theo đúng kế hoạch. Các đơn vị tham gia lễ khai mạc thực hiện tốt công việc được giao. Phần diễu hành biểu dương lực lượng, các nghi thức, nghi lễ được thực hiện tốt. Chương trình đồng diễn nghệ thuật đã cơ bản được thực hiện theo đúng kịch bản đã được duyệt, điều này đã phản ánh công tác chuẩn bị kỹ lưỡng của ban tổ chức và sự nhiệt tình, trách nhiệm của các đơn vị tham gia.

Ngay sau buổi tổng duyệt, Ban Chỉ đạo Đại hội TDTT tỉnh đã họp rút kinh nghiệm, qua đó kịp thời điều chỉnh, bổ sung những vấn đề khiếm khuyết và thông qua nội dung các chương trình.

Phát biểu tại buổi tổng duyệt, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Đại hội ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng, tập luyện của các đơn vị sở, ban, ngành; đồng thời yêu cầu các đơn vị cần luyện tập tốt hơn đảm bảo chất lượng cho lễ khai mạc. Đồng chí Trưởng Ban chỉ đạo Đại hội lưu ý các đơn vị cần nâng cao tinh thần trách nhiệm tập luyện tốt hơn nữa bảo đảm sự đồng đều; lưu ý khắc phục một số vấn đề về âm thanh, ánh sáng để điều chỉnh cho hợp lý; chú trọng đến công tác an toàn phòng chống cháy nổ và bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông ...

Theo kế hoạch, lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Thái Bình lần thứ VIII sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 12/10/2018 tại Nhà thi đấu TDTT đa năng, phường Hoàng Diệu, Thành phố Thái Bình.

Nguyễn Cường