Thứ 5, 04/07/2024, 20:16[GMT+7]

Tổ chức thành công Đại hội thể dục thể thao tỉnh, giành thứ hạng cao tại Đại hội thể thao toàn quốc

Thứ 6, 12/10/2018 | 10:46:39
5,947 lượt xem

Tối ngày 12/10, Đại hội thể dục thể thao (TDTT) tỉnh lần thứ VIII - năm 2018 chính thức khai mạc. Đây là hoạt động thể thao lớn, được tổ chức bốn năm một lần với mục đích tạo sự chuyển biến sâu sắc trong nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội về ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng của TDTT; thúc đẩy phát triển phong trào tập luyện TDTT trong nhân dân. Nhân sự kiện này, phóng viên Báo Thái Bình đã phỏng vấn đồng chí Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về các nội dung xung quanh Đại hội.

Phóng viên: Xin đồng chí cho biết những nội dung tổng quát về Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII. So với các kỳ đại hội trước, Đại hội này có điểm gì mới? Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho việc tổ chức lễ khai mạc Đại hội đã được tiến hành như thế nào?


Đồng chí Trương Thị Hồng Hạnh: Trải qua 7 kỳ tổ chức, Đại hội TDTT tỉnh ngày càng được nâng tầm về quy mô, chất lượng; thành tích thi đấu và số lượng môn thi trong các kỳ đại hội sau đều cao hơn kỳ trước; trình độ tham mưu, tổ chức đại hội của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ngành TDTT cũng ngày một nâng cao; cơ sở vật chất, trang thiết bị dụng cụ thể thao được tăng cường thêm qua mỗi kỳ đại hội đã góp phần phục vụ tốt hơn cho quần chúng nhân dân tập luyện và đào tạo vận động viên đỉnh cao.
Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho tổ chức lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII cơ bản đã hoàn tất. Lễ khai mạc sẽ diễn ra lúc 19 giờ 30 phút ngày 12/10/2018 tại nhà thi đấu TDTT đa năng (phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình).

Chương trình đồng diễn nghệ thuật chào mừng Đại hội.


Nội dung của chương trình gồm hai phần: phần nghi lễ Đại hội và chương trình đồng diễn nghệ thuật chào mừng Đại hội. Hiện tại, các đơn vị được huy động đã tập trung quân số, tổ chức luyện tập tham gia diễu binh, diễu hành, chuẩn bị chu đáo các nội dung của lễ rước đuốc truyền thống, nghi lễ chào cờ và một số nội dung liên quan khác. Về nội dung lễ khai mạc Đại hội cơ bản tuân thủ hướng dẫn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, điểm mới sẽ được thể hiện ở cách thức trang trí, áp dụng công nghệ và màn diễu binh, diễu hành, màn đồng diễn nghệ thuật hoành tráng với lực lượng huy động nhiều hơn các kỳ đại hội trước.


Phóng viên: Thưa đồng chí, trước Đại hội TDTT tỉnh đã diễn ra đại hội TDTT xã, phường, thị trấn và cấp huyện. Đồng chí đánh giá như thế nào việc tổ chức đại hội cấp cơ sở cũng như phong trào TDTT trong quần chúng nhân dân những năm qua?


Đồng chí Trương Thị Hồng Hạnh: Trước đại hội TDTT các cấp lần thứ VIII, toàn tỉnh có 100% xã, phường, thị trấn và 8/8 huyện, thành phố đã tổ chức đại hội TDTT đúng tiến độ và nội dung quy định. Đại hội TDTT các cấp được tổ chức thành công, thu hút sự tham gia của đông đảo quần chúng nhân dân, mang lại hiệu quả cao trong công tác tuyên truyền, giáo dục, tạo sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội về vai trò, tầm quan trọng của TDTT trong việc nâng cao sức khỏe, tầm vóc, thể lực của nhân dân nhằm thực hiện mục tiêu tổng quát của chiến lược phát triển TDTT Việt Nam đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 đã được Chính phủ phê duyệt.


Đây cũng là đỉnh cao của phong trào TDTT quần chúng nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, qua đó tuyển chọn những vận động viên có năng khiếu để bồi dưỡng, bổ sung cho đội tuyển tỉnh tham dự Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ VIII - năm 2018.


Phóng viên: 
Đến hết tháng 9, chúng ta đã hoàn thành nhiều môn thi đấu trong Đại hội. Đồng chí cho biết cụ thể hơn về kết quả và đánh giá về chất lượng các giải đấu?
Đồng chí Trương Thị Hồng Hạnh: Rút kinh nghiệm từ các kỳ đại hội trước, Đại hội TDTT tỉnh lần này được tổ chức với 14 giải thi đấu được dàn đều trong năm 2018. Tính đến tháng 9/2018 đã tổ chức được  10/14 giải. Trong đó, ưu tiên 8 môn thể thao trọng điểm là bóng đá, việt dã, bơi, bóng chuyền, cầu lông, cờ tướng, bóng bàn, vật. Sau khi diễn ra lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII, các giải quần vợt, cầu lông, bóng chuyền, bóng đá khối doanh nghiệp sẽ tiếp tục được tổ chức.


Các giải đấu đã thu hút hàng nghìn vận động viên thuộc các đơn vị lực lượng vũ trang, các sở, ban, ngành, học sinh, sinh viên và người lao động trên địa bàn tỉnh tham gia. Từ đó có cơ hội được cọ xát, rèn luyện sức khỏe ở nhiều môn thể thao khác nhau như điền kinh, bóng bàn, cầu lông, bóng bàn, cờ tướng... Qua đánh giá của Ban tổ chức, số lượng vận động viên tham gia giải so với những năm trước đã tăng lên với chất lượng thi đấu ngày càng cao, nhiều vận động viên đã có “đất” thể hiện  đúng khả năng và sở trường của mình.


Phóng viên: 
Dự kiến lực lượng và các nội dung thi đấu tham gia Đại hội thể thao toàn quốc của Thái Bình như thế nào?


Đồng chí Trương Thị Hồng Hạnh: Với phương châm phát triển đều giữa thể thao phong trào và thể thao thành tích cao, để thực hiện mục tiêu giành thứ hạng cao tại Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ VIII - năm 2018, từ đầu năm 2015 đến nay, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chỉ đạo Trường Năng khiếu TDTT Thái Bình, Trung tâm Huấn luyện TDTT Thái Bình quan tâm tuyển chọn và bổ sung các vận động viên trẻ vào các đội tuyển; xây dựng kế hoạch tập luyện, tập huấn, thi đấu trong và ngoài nước cho 10 đội tuyển tham gia Đại hội thể thao toàn quốc. Thành công của các môn thế mạnh như đua thuyền, wushu, cầu lông đã giành nhiều thành tích cao ở các giải trong nước, quốc tế, gần đây nhất là thành tích 2 huy chương vàng, 1 huy chương bạc tại ASIAD 18 sẽ là cơ sở, tiền đề vững chắc để thể thao Thái Bình đặt kỳ vọng lớn có thể giành nhiều huy chương tại Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ VIII diễn ra tại Hà Nội vào tháng 11 tới đây.

Giải vô địch bơi lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng năm 2018.


Phóng viên: Thái Bình đặt mục tiêu như thế nào tại Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ VIII, thưa đồng chí?


Đồng chí Trương Thị Hồng Hạnh: Đoàn thể thao Thái Bình tham gia Đại hội thể thao toàn quốc với 10 môn: bóng chuyền nữ, điền kinh, bơi - lặn, wushu, boxing, karatedo, taekwondo, đua thuyền, cầu lông, vật; mục tiêu phấn đấu đạt 11 huy chương vàng, 11 huy chương bạc, 22 huy chương đồng, đứng thứ 14/65 tỉnh, thành phố, ngành.


Phóng viên: Xin trân trọng cảm ơn đồng chí!

Trần Thu Hương

(thực hiện)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày