Thứ 6, 27/12/2024, 06:57[GMT+7]

Tập huấn đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế

Thứ 4, 17/10/2018 | 14:25:22
780 lượt xem
Ngày 17/10, Bệnh viện Nhi Thái Bình tổ chức tập huấn đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Lớp tập huấn thu hút đông đảo cán bộ, nhân viên y tế tham gia.

Trong thời gian 1 ngày, cán bộ y tế Bệnh viện Nhi Thái Bình được giảng viên đến từ Đại học Y Hà Nội trang bị, bổ sung một số kiến thức cơ bản về giao tiếp và văn hóa ứng xử như: kỹ năng giao tiếp đời thường và giao tiếp trong bệnh viện; nguyên nhân và sai lầm của bác sĩ, cán bộ, nhân viên y tế khi giao tiếp với bệnh nhân và cách khắc phục; những điều cấm kỵ của bác sĩ, cán bộ, nhân viên y tế khi giao tiếp với bệnh nhân; cách tạo thiện cảm khi giao tiếp với bệnh nhân; cách kiềm chế cảm xúc trước áp lực công việc và áp lực giao tiếp với bệnh nhân... 

Tại lớp tập huấn, cán bộ y tế cũng được thực hành một số tình huống như khi bị bệnh nhân, người nhà bệnh nhân xúc phạm, bạo hành; đồng thời rèn các kỹ năng thấu cảm, chú ý, lắng nghe, phản hồi cảm xúc, im lặng, quan sát, diễn đạt và kỹ thuật động viên bệnh nhân và người nhà bệnh nhân...

Lớp tập huấn với nội dung thiết thực, ý nghĩa đã thu hút sự tham gia lắng nghe và thực hành nghiêm túc của cán bộ nhân viên Bệnh viện.

Hà Dung