Thứ 6, 05/07/2024, 05:24[GMT+7]

Trường Mầm non Vũ Thắng: Nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ

Thứ 2, 22/10/2018 | 08:03:44
2,405 lượt xem
Những năm qua, Trường Mầm non Vũ Thắng (Kiến Xương) luôn quan tâm nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ, giúp trẻ phát triển đầy đủ, toàn diện theo yêu cầu chương trình giáo dục mầm non mới.

Khu vui chơi ngoài trời của Trường Mầm non Vũ Thắng.

Cô giáo Trần Thị Loan, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trường có 21 cán bộ, giáo viên, trong đó 100% giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn. Trước đây, cơ sở vật chất rất khó khăn, phòng học chật hẹp, xuống cấp tác động không nhỏ tới chất lượng dạy và học của nhà trường. Tuy nhiên, vừa qua nhà trường đã được đầu tư gần 10 tỷ đồng để xây mới theo mô hình trường chuẩn quốc gia. Trường được xây mới khang trang, sạch đẹp trên khuôn viên 4.300m2 với 9 phòng học kiên cố, 1 nhà bếp và đầy đủ các phòng chức năng. Nhà trường còn có khuôn viên vui chơi ở sân trường đồng bộ xanh, sạch, đẹp tạo hứng thú cho các cháu đến trường. 100% nhóm lớp có công trình vệ sinh khép kín phù hợp với từng độ tuổi, có nguồn nước sạch bảo đảm cho trẻ sử dụng. 

Với hệ thống cơ sở vật chất trên, năm học 2018 - 2019, nhà trường đã vinh dự được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I. Để có kết quả đó, ngoài sự quan tâm của các cấp chính quyền từ huyện đến xã, trong quá trình xây dựng còn có sự góp sức không nhỏ của phụ huynh học sinh để nhà trường hoàn thiện một số công trình phụ trợ như trồng cây xanh, tạo cảnh quan môi trường trong và ngoài lớp học. 

Bà Đặng Thị Tuất, hội trưởng hội phụ huynh học sinh nhà trường cho hay: So với trước đây, hiện nay tất cả phụ huynh đều yên tâm gửi con vào trường bởi nhà trường không chỉ sạch đẹp, thoáng mát mà còn đáp ứng đủ nhu cầu vui chơi, học tập, chăm sóc, phát triển thể chất, trí tuệ cho các cháu. Có được cơ ngơi đó cũng một phần là nhờ có sự ủng hộ nhiệt tình của các bậc phụ huynh vừa bỏ công sức vừa bỏ tiền của để thực hiện xã hội hóa giáo dục, nhất là việc đầu tư vào cảnh quan ngoài sân trường.

Không chỉ đầu tư cơ sở vật chất, nhà trường còn chú trọng thực hiện tốt công tác nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ, làm tốt mô hình phòng, chống suy dinh dưỡng, tạo thêm vườn rau sạch và kết hợp với phụ huynh để hỗ trợ thêm bữa ăn cho trẻ. Vấn đề bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được nhà trường đặc biệt coi trọng, không chỉ ký kết mua bán thực phẩm sạch, lưu mẫu thức ăn mà còn mua máy test thử thực phẩm và sắp xếp cán bộ có chứng chỉ về nấu ăn vào làm. Ngoài ra, trường còn đầu tư mua sắm đồ dùng hợp vệ sinh với những dụng cụ như nồi cơm hấp, tủ bát inox. Nhà trường còn thực hiện nghiêm túc chế độ ăn của trẻ với bữa ăn chính có từ 3 món thức ăn trở lên và đổi mới bữa ăn 2 tuần không lặp lại thực đơn. Phối hợp chặt chẽ với trạm y tế xã tổ chức cân, đo, khám sức khỏe định kỳ cho 100% trẻ, nhằm phát hiện trẻ bị suy dinh dưỡng, béo phì kịp thời trao đổi cho phụ huynh có biện pháp chăm sóc phù hợp. Các giáo viên tích cực đổi mới phương pháp dạy học “Hoạt động lấy trẻ làm trung tâm”, tạo điều kiện cho trẻ tiếp thu kiến thức thông qua hoạt động học mà chơi, chơi mà học, tích hợp lồng ghép các hoạt động khác một cách linh hoạt, sáng tạo và nhuần nhuyễn, tạo bầu không khí thân mật, gần gũi giữa cô và trẻ, giữa trẻ với trẻ.

Kết quả nổi bật nhất trong những năm qua là nhà trường đã bảo đảm được các chỉ tiêu Phòng Giáo dục và Đào tạo giao: 100% trẻ được bảo đảm an toàn về thể chất và tinh thần, không xảy ra dịch bệnh và ngộ độc thực phẩm; 100% cháu được học đúng độ tuổi bảo đảm chất lượng chăm sóc giáo dục; 100% cháu được ăn bán trú tại trường, tỷ lệ phát triển bình thường đạt 98%, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng năm sau thấp hơn năm trước... Kết quả đó là động lực để nhà trường tiếp tục phấn đấu vươn lên. Thời gian tới, Trường Mầm non Vũ Thắng tiếp tục làm tốt công tác xã hội hóa để đầu tư những hạng mục còn thiếu như nhà vòm, cây xanh, lát gạch sân trường... Với đội ngũ giáo viên yêu nghề mến trẻ và cơ sở vật chất khang trang, chắc chắn công tác chăm sóc, giáo dục trẻ của nhà trường thời gian tới sẽ có bước tiến vượt bậc.

Thu Thủy 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày