Thứ 3, 23/07/2024, 17:31[GMT+7]

Trung tâm Hành chính công huyện Thái Thụy hướng tới sự hài lòng của người dân

Thứ 2, 22/10/2018 | 08:05:28
4,979 lượt xem
Với phương châm lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo hoạt động, thời gian qua, Trung tâm Hành chính công huyện Thái Thụy đã đáp ứng kịp thời, công khai, minh bạch trong việc giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho các tổ chức, cá nhân. Từ đó, tạo bước đột phá trong cải cách TTHC nhằm đẩy mạnh thu hút đầu tư, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Người dân đăng ký giải quyết thủ tục hành chính qua hệ thống internet tại Trung tâm Hành chính công huyện Thái Thụy.

Trung tâm Hành chính công huyện Thái Thụy chính thức đi vào hoạt động năm 2015, là đầu mối tập trung thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC cho các tổ chức, cá nhân. Đến nay, huyện Thái Thụy đã đưa 100% TTHC thuộc 16 lĩnh vực vào giải quyết tại Trung tâm Hành chính công huyện; bố trí cán bộ, công chức trực tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tất cả các ngày làm việc trong tuần. Để nâng cao hiệu quả giải quyết TTHC và bảo đảm tính minh bạch trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của Trung tâm, UBND huyện Thái Thụy đã đầu tư cơ sở vật chất, trang bị đầy đủ hệ thống mạng internet, máy tính, camera... Đồng thời, tổ chức tập huấn cho đội ngũ cán bộ, công chức, thực hiện niêm yết công khai, kịp thời, đầy đủ, rõ ràng toàn bộ thủ tục hồ sơ, mức thu phí, lệ phí, thời gian giải quyết TTHC, quy trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ...

Ngay từ khi bắt đầu đi vào hoạt động, Trung tâm Hành chính công huyện Thái Thụy đã đạt được những kết quả quan trọng, nhận được sự đồng tình, ủng hộ tích cực của nhân dân. Cán bộ Trung tâm luôn chủ động kiểm tra hồ sơ, nếu đủ điều kiện sẽ nhanh chóng tiếp nhận và xử lý công việc mà các tổ chức, cá nhân yêu cầu. Với các trường hợp không đủ điều kiện tiếp nhận, cán bộ Trung tâm sẽ hướng dẫn cụ thể, chi tiết để người dân bổ sung. Đặc biệt, hầu hết các hồ sơ thuộc các lĩnh vực như tài chính, kế hoạch, tư pháp hiện được Trung tâm thực hiện thẩm định và phê duyệt tại chỗ nên được trả kết quả ngay trong ngày, tạo thuận lợi cho người dân. 

Ông Phạm Hồng Bính, người dân xã Thụy Hồng đến thực hiện thủ tục đăng ký quyền sử dụng đất cho biết: Thủ tục đăng ký quyền sử dụng đất khá phức tạp bởi liên quan tới nhiều loại giấy tờ, tuy nhiên khi đến Trung tâm tôi đã được cán bộ phụ trách lĩnh vực này tư vấn, hướng dẫn tận tình để hoàn thiện tất cả các giấy tờ liên quan. Hoàn thiện xong giấy tờ, tôi nộp hồ sơ tại Trung tâm và được tiếp nhận rất nhanh chóng, được hướng dẫn đi nộp thuế, hẹn ngày trả kết quả theo quy định.

Theo ông Phạm Anh Tuấn, Giám đốc Trung tâm Hành chính công huyện Thái Thụy: Từ khi hoạt động cho đến nay, Trung tâm luôn thực hiện tốt việc tiếp nhận, luân chuyển và trả kết quả giải quyết TTHC cho người dân, các hồ sơ cơ bản được giải quyết đúng và trước hạn so với quy định. Tính từ tháng 10/2017 đến tháng 9/2018, Trung tâm đã tiếp nhận và chuyển tới các cơ quan, phòng, ban chuyên môn giải quyết theo thẩm quyền 9.241 hồ sơ, trong đó 8.766 hồ sơ đã được giải quyết, số hồ sơ còn lại đang trong thời gian giải quyết. Có được kết quả trên, trong quá trình hoạt động, Trung tâm luôn coi trọng, đề cao tính kỷ luật, tác phong, lề lối làm việc, tinh thần phục vụ nhân dân của cán bộ, viên chức. Đồng thời, tăng cường công tác phối hợp, đôn đốc các cơ quan, đơn vị giải quyết TTHC kịp thời, đúng tiến độ. Tất cả cán bộ, viên chức làm việc tại Trung tâm đều phải chấp hành nghiêm quy chế hoạt động, nêu cao tinh thần, trách nhiệm làm việc, tận tình, chu đáo, không gây phiền hà, sách nhiễu người dân đến làm TTHC. Trong tháng 6/2018, Trung tâm đã tổ chức lấy ý kiến của người dân tới thực hiện TTHC để đánh giá về thái độ, tinh thần làm việc của công chức khi tiếp xúc, giải quyết công việc. Kết quả cho thấy mức độ hài lòng và rất hài lòng của người dân chiếm 99%, chỉ có 1% chưa hài lòng.

Thời gian tới, Trung tâm Hành chính công huyện Thái Thụy tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về TTHC, nâng cao tính chuyên nghiệp cho đội ngũ cán bộ, công chức, phục vụ tốt hơn nhu cầu của các tổ chức, đơn vị, cá nhân; tăng cường phối hợp với các phòng, ban, ngành rà soát, cắt giảm số lượng và thời gian giải quyết TTHC theo tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh về tăng cường công tác cải cách hành chính. Ngoài ra, tiếp tục tham mưu cho UBND huyện tổ chức tập huấn cho đội ngũ cán bộ, viên chức làm việc tại Trung tâm, bộ phận một cửa cấp xã; chủ động tiếp nhận thông tin phản ánh của công dân về những vấn đề liên quan đến hoạt động của Trung tâm để nắm bắt, xử lý kịp thời, hiệu quả.

Trần Tuấn 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày