Chủ nhật, 30/06/2024, 23:27[GMT+7]

Thống nhất điều chỉnh phạm vi ranh giới quy hoạch chi tiết Khu Công nghiệp Nguyễn Đức Cảnh và Khu Công nghiệp Phúc Khánh

Thứ 3, 23/10/2018 | 19:43:15
3,409 lượt xem
Chiều ngày 23/10, UBND tỉnh tổ chức họp nghe và cho ý kiến về các báo cáo: Rà soát, điều chỉnh phạm vi ranh giới quy hoạch chi tiết Khu Công nghiệp Nguyễn Đức Cảnh và Khu Công nghiệp Phúc Khánh, thành phố Thái Bình; Trình tự thủ tục triển khai dự án và công bố thông tin để lựa chọn chủ đầu tư dự án khu nhà ở xã hội thuộc quy hoạch chi tiết khu dân cư và dịch vụ thương mại xã Phú Xuân, thành phố Thái Bình.

Lãnh đạo Sở Xây dựng báo cáo tại cuộc họp. Ảnh: Thành Tâm

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Dự họp có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành và UBND thành phố Thái Bình.

Khu Công nghiệp Phúc Khánh hiện có tổng diện tích 120ha với 48 doanh nghiệp đang hoạt động và Khu Công nghiệp Nguyễn Đức Cảnh hiện có tổng diện tích 68,41ha với 35 doanh nghiệp đang hoạt động. Do có nhiều bất cập trong quá trình quản lý như: về quy hoạch, việc hưởng chính sách khuyến khích ưu đãi đầu tư và công tác quản lý nhà nước nên Ban Quản lý khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh đề xuất điều chỉnh phạm vi ranh giới quy hoạch chi tiết hai khu công nghiệp trên, từ đó bảo đảm sự nhất quán trong quá trình thực hiện chính sách khuyến khích đầu tư cũng như sự công bằng cho các doanh nghiệp đang hoạt động trong hai khu công nghiệp. 

Tại cuộc họp, các đại biểu cũng nghe lãnh đạo Sở Xây dựng báo cáo đề xuất triển khai dự án khu nhà ở xã hội thuộc quy hoạch chi tiết khu dân cư và dịch vụ thương mại xã Phú Xuân tại Khu Công nghiệp Nguyễn Đức Cảnh. Đây là dự án thuộc danh mục dự án ưu tiên thu hút đầu tư giai đoạn 2018 - 2020, việc đầu tư xây dựng là cần thiết trong giai đoạn hiện nay bởi Khu Công nghiệp Nguyễn Đức Cảnh đã được lấp đầy trong khi đó nhu cầu nhà ở cho người lao động trên địa bàn thành phố là rất lớn.

Phát biểu kết luận, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhất trí với chủ trương điều chỉnh phạm vi ranh giới quy hoạch chi tiết Khu Công nghiệp Phúc Khánh và Khu Công nghiệp Nguyễn Đức Cảnh, đồng thời giao Ban Quản lý khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh hoàn chỉnh quy hoạch trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. 

Theo đó, Khu Công nghiệp Phúc Khánh sẽ có diện tích sau điều chỉnh là 159ha và Khu Công nghiệp Nguyễn Đức Cảnh sẽ có diện tích sau điều chỉnh là 75,25ha. Sau khi quy hoạch được phê duyệt, Ban Quản lý khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan và các doanh nghiệp trong hai khu công nghiệp để thống nhất nghĩa vụ, trách nhiệm và quyền lợi được hưởng của các doanh nghiệp, trên cơ sở đó thu hút ngày càng nhiều các doanh nghiệp đầu tư vào khu công nghiệp. 

Về dự án khu nhà ở xã hội thuộc quy hoạch chi tiết khu dân cư và dịch vụ thương mại xã Phú Xuân, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Xây dựng phối hợp với UBND thành phố báo cáo cụ thể những vấn đề còn vướng mắc để UBND tỉnh xem xét.

Minh Hương