Thứ 2, 01/07/2024, 14:19[GMT+7]

Lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn

Thứ 5, 25/10/2018 | 19:07:34
3,127 lượt xem
Ngày 25/10, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIV, Quốc hội đã tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn bằng hình thức bỏ phiếu kín; Phiếu tín nhiệm được duy trì 3 mức đánh giá “tín nhiệm cao”, “tín nhiệm”, “tín nhiệm thấp” giống như 2 lần lấy phiếu đã tiến hành trong nhiệm kỳ trước.

Đại biểu Quốc hội lấy phiếu tín nhiệm bằng bỏ phiếu kín. Ảnh: TTXVN

Sau khi Ban kiểm phiếu công bố kết quả kiểm phiếu, Quốc hội biểu quyết thông qua Nghị quyết xác nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm với 464/464 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, chiếm 95,67% tổng số đại biểu Quốc hội. 

Phát biểu sau khi Quốc hội thông qua Nghị quyết, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nêu rõ, Quốc hội đã hoàn thành việc lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn. Việc lấy phiếu tín nhiệm đã được triển khai nghiêm túc, đúng nội dung, quy trình thủ tục theo quy định của Luật Tổ chức Quốc hội, Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và Hội đồng nhân dân và Nghị quyết số 85/2014/QH13 của Quốc hội.

Trước đó, trong phiên làm việc buổi sáng Quốc hội thảo luận ở hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự án Luật Phòng, chống tham nhũng (sửa đổi). Đây là 1 trong những dự án Luật quan trọng được Quốc hội thảo luận, xem xét thông qua theo quy trình 3 kỳ họp nhằm tạo hành lang pháp lý cho việc đấu tranh, xử lý và phòng chống tham nhũng được hiệu quả hơn. Dự thảo Luật Phòng, chống tham nhũng (sửa đổi) đã chỉnh lý có bố cục gồm 11 Chương, 98 Điều quy định về về phòng ngừa, phát hiện tham nhũng; xử lý tham nhũng và hành vi khác vi phạm pháp luật về phòng, chống tham nhũng. 

Các vị đại biểu Quốc hội đã tham gia phát biểu tập trung vào một số nội dung như: việc mở rộng phạm vi phòng, chống tham nhũng ra khu vực ngoài Nhà nước; về minh bạch và kiểm soát tài sản thu nhập; về xử lý tài sản thu nhập tăng thêm không rõ nguồn gốc; về cơ quan kiểm sát tài sản, thu nhập; về người có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập;…

Vũ Sơn Tùng

Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày