Thứ 3, 23/07/2024, 13:29[GMT+7]

UBND tỉnh làm việc với huyện Hưng Hà

Thứ 4, 31/10/2018 | 18:14:27
4,151 lượt xem
Chiều ngày 31/10, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu có buổi làm việc với huyện Hưng Hà về kết quả xây dựng nông thôn mới (NTM) năm 2018; xử lý nợ đọng xây dựng cơ bản và xây dựng xã NTM nâng cao, xã NTM kiểu mẫu.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Xác định chương trình xây dựng NTM là nhiệm vụ trọng tâm, huyện Hưng Hà đã ban hành kế hoạch xây dựng NTM giai đoạn 2018 – 2020, huy động các nguồn lực, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở và các tầng lớp nhân dân. Thành lập 3 tổ công tác của huyện tổ chức rà soát các điểm quy hoạch sử dụng đất. Tổ chức tập huấn, triển khai các văn bản về xây dựng NTM. 

Về kết quả chỉ đạo và tổ chức thực hiện xây dựng NTM cấp huyện, toàn huyện đạt 5/9 tiêu chí cấp huyện. Về kết quả thực hiện xây dựng NTM ở cấp xã, đến tháng 9/2018 toàn huyện có 20 xã đáp ứng tiêu chí theo Quyết định số 09 của UBND tỉnh; 12 xã tiếp tục hoàn thiện các tiểu mục ở các tiêu chí theo Quyết định số 09 của UBND tỉnh. Về thực hiện xây dựng xã NTM kiểu mẫu, huyện Hưng Hà chọn, đăng ký  2 xã là Hồng Minh và Hồng An để xây dựng xã NTM kiểu mẫu. Đến nay 2 xã trên đã hoàn thiện hệ thống văn bản lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện xây dựng NTM kiểu mẫu. Hiện nay huyện Hưng Hà và các xã trong huyện đã xây dựng kế hoạch xử lý nợ đọng trong xây dựng NTM và phấn đấu thực hiện đạt kế hoạch đề ra.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng và kết quả đạt được trong xây dựng NTM của huyện Hưng Hà. 

Đồng chí đề nghị trong thời gian tới huyện Hưng Hà cần tập trung và có giải pháp cụ thể thực hiện những tiêu chí cấp huyện chưa đạt được.  Yêu cầu trong năm 2019, huyện tập trung xử lý quyết liệt, dứt điểm nợ đọng của các công trình còn nợ đến ngày 30/9/2018. Không khởi công mới các công trình khi không đủ điều kiện xây dựng, tạo nợ đọng mới. Tiếp tục chỉ đạo các xã đã về đích NTM hoàn thiện và duy trì các tiêu chí NTM.  Huyện cũng cần tăng cường chỉ đạo quyết tâm đưa xã Bắc Sơn về đích NTM năm 2018. Đối với xã đăng ký xây dựng NTM kiểu mẫu cần tiến hành rà soát đánh giá các tiêu chí. Có giải pháp thực hiện hiệu quả làm thay đổi tích cực diện mạo nông thôn. Đổi mới mô hình HTX, thu hút doanh nghiệp đầu tư vào sản xuất nông nghiệp. Giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Xây dựng đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân. Xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, tạo sự đoàn kết, phát huy dân chủ trong nhân dân để xây dựng thành công xã NTM kiểu mẫu.

Mai Thư

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày