Thứ 3, 23/07/2024, 19:25[GMT+7]

Giao ban Thường trực HĐND tỉnh với thường trực HĐND các huyện, thành phố

Thứ 6, 02/11/2018 | 17:31:07
2,907 lượt xem
Chiều ngày 2/11, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị giao ban với thường trực HĐND các huyện, thành phố và triển khai việc lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND bầu.

Đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Các đồng chí: Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; Vũ Mạnh Hiền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. 

Dự hội nghị có đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; thường trực HĐND, lãnh đạo các ban HĐND các huyện, thành phố.

10 tháng đầu năm 2018, hoạt động của HĐND tỉnh, HĐND các huyện, thành phố có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động. Thường trực, các ban và đại biểu HĐND đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, năng động, sáng tạo, cải tiến phương thức hoạt động của HĐND. Chất lượng các kỳ họp HĐND tỉnh, HĐND huyện từng bước được nâng lên; các nghị quyết được ban hành đúng quy trình, bảo đảm đúng luật và phù hợp với tình hình thực tế của địa phương; việc chất vấn, trả lời chất vấn được quan tâm, tập trung vào những vấn đề mà cử tri quan tâm.

Hoạt động giám sát có nhiều đổi mới về quy mô, phạm vi và hình thức giám sát, nhất là giám sát việc trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri. Qua giám sát đã phát hiện những khó khăn, hạn chế để kiến nghị cơ quan có thẩm quyền đề ra các giải pháp khắc phục kịp thời. Công tác tiếp xúc cử tri được tổ chức thường xuyên, các đại biểu HĐND lắng nghe, tiếp thu tâm tư, nguyện vọng và những ý kiến kiến nghị của cử tri; đồng thời, chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Công tác tiếp công dân của Thường trực HĐND tỉnh, HĐND các huyện, thành phố được thực hiện nghiêm túc theo đúng quy chế tiếp công dân của HĐND và theo kế hoạch đề ra; chủ động tuyên truyền, giải thích chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chủ trương của tỉnh, huyện...; đồng thời tiếp thu những ý kiến, kiến nghị chính đáng của nhân dân, yêu cầu bộ phận chuyên môn tổng hợp từng nhóm vấn đề, kịp thời chuyển tới các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết...

Đại biểu Thường trực HĐND các huyện, thành phố phát biểu thảo luận tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá những kết quả đã đạt được, đề ra các giải pháp, chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn nhằm khắc phục những tồn tại, hạn chế, nâng cao hiệu quả trong hoạt động HĐND các cấp trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh đánh giá cao việc đổi mới chất lượng hoạt động của HĐND các cấp trong thời gian qua. Để nâng cao chất lượng hoạt động HĐND trong thời gian tới, đồng chí đề nghị thường trực HĐND các huyện, thành phố coi trọng công tác giám sát chuyên đề, tổ chức tốt công tác tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ họp, tiếp xúc cử tri theo chuyên đề, những nơi có nhiều vấn đề bức xúc; tổng hợp đầy đủ các ý kiến, kiến nghị của cử tri, nhân dân thuộc thẩm quyền của tỉnh gửi UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương xem xét giải quyết. HĐND các huyện, thành phố thực hiện giám sát giải quyết kịp thời, dứt điểm những kiến nghị của cử tri. Chuẩn bị tốt cho kỳ họp thứ bảy, HĐND các cấp cũng như các cuộc họp HĐND bất thường tại một số địa phương; đồng thời thực hiện tốt việc lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do HĐND bầu vào kỳ họp thứ bảy bảo đảm chặt chẽ, thực chất, đúng quy trình. Đối với hoạt động giải trình tại kỳ họp, các đại biểu HĐND các cấp cần phải lựa chọn nội dung trúng, đúng để giải trình và có sự đôn đốc, giám sát thực hiện.

Tất Đạt


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày