Thứ 5, 04/07/2024, 14:27[GMT+7]

Trường THPT Quỳnh Côi thi đua “Hai tốt”

Thứ 3, 20/11/2018 | 08:31:52
3,133 lượt xem
Nhiều năm nay, khi năm học mới bắt đầu, Ban giám hiệu Trường THPT Quỳnh Côi đều phối hợp với Ban Chấp hành Công đoàn và Đoàn Thanh niên nhà trường phát động phong trào thi đua “Hai tốt” trong toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh.

Giờ học của học sinh khối 12 Trường THPT Quỳnh Côi.

Sau khi phát động, từ tập thể nhà trường đến các tổ chuyên môn, các đoàn thể, cá nhân giáo viên, học sinh đều đăng ký thi đua trên cơ sở nhiệm vụ cụ thể của mình. Thầy giáo Nguyễn Ngọc Hà, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Lãnh đạo nhà trường đã xác định tất cả các nội dung của phong trào thi đua sẽ được cụ thể hóa bằng những tiêu chí, phần việc cụ thể. Mỗi giáo viên trong năm học đăng ký thực hiện các tiết học đổi mới. Mỗi tiết giảng được tổ chuyên môn dự giờ, góp ý, hoàn thiện, sau đó đăng tải trên trang trường học kết nối. Bằng cách làm đó, hàng năm nhà trường đã có rất nhiều tiết giảng, bài giảng theo hướng phát triển năng lực học sinh có chất lượng. Trong quá trình thi đua, nhà trường tổ chức kiểm tra việc thực hiện và đánh giá, xếp loại giáo viên bằng số liệu cụ thể, chú trọng tuyên dương, khen thưởng tập thể, cá nhân đạt những thành tích xuất sắc. Hiện toàn trường có 101 cán bộ, giáo viên, nhân viên, 100% giáo viên tốt nghiệp đại học, hơn 30% có trình độ thạc sĩ, 1 nhà giáo ưu tú.

Trọng tâm của phong trào thi đua dạy tốt của Trường THPT Quỳnh Côi là đổi mới, sáng tạo trong soạn giáo án, trong giờ học trên lớp. Lấy học sinh làm trung tâm, phát huy tính tích cực của học sinh trong việc tìm hiểu, chiếm lĩnh kiến thức của bài học. Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và sử dụng các phương tiện hỗ trợ, tích cực tự làm đồ dùng dạy học nhằm tạo cho giờ học sự sinh động, hiệu quả. 

Phong trào thi đua đổi mới, sáng tạo được nhà trường và Ban Chấp hành Công đoàn phát động gắn với các đợt thi đua nhân các ngày 20/11, 8/3, 26/3, 19/5 với các nội dung cụ thể như tổ chức hội giảng, thao giảng, tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, viết sáng kiến kinh nghiệm với 100% giáo viên thực hiện. 

Thầy giáo Nguyễn Ngọc Hà chia sẻ thêm: Trước yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đặc biệt là chất lượng giáo dục mũi nhọn, Ban giám hiệu nhà trường và tập thể cán bộ, giáo viên luôn đoàn kết, nhất trí, dám nghĩ, dám làm, học hỏi và đúc kết những kinh nghiệm quý trong quản lý và nâng cao chất lượng giảng dạy. Trong đó, giải pháp cụ thể được đưa ra là các tổ, nhóm chuyên môn hàng năm đều xây dựng và tổ chức các chuyên đề, hội thảo gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn và nhiệm vụ chính trị của nhà trường nhằm nâng cao hiệu quả áp dụng các phương pháp dạy học mới, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học.

Nhờ áp dụng các phương pháp mới vào giảng dạy, hàng năm chất lượng giáo dục toàn diện của Trường THPT Quỳnh Côi không ngừng được nâng lên, tỷ lệ học sinh khá, giỏi tăng cao, tỷ lệ học sinh yếu, kém giảm; chất lượng giáo dục mũi nhọn được duy trì vững chắc; tỷ lệ học sinh đỗ đại học, cao đẳng đạt cao. Bình quân 100% học sinh khối 12 đỗ tốt nghiệp THPT, trên 50% đạt học sinh giỏi. Trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2017 - 2018, Trường có 48 em đạt giải (2 giải nhất, 13 giải nhì, 16 giải ba, 17 giải khuyến khích). Tỷ lệ học sinh đỗ đại học năm sau luôn cao hơn năm trước. 

Với việc đẩy mạnh các phong trào thi đua trong cán bộ, giáo viên, năm học 2017 - 2018, Trường THPT Quỳnh Côi là trường THPT duy nhất trong tỉnh được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu.

Lan Anh 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày