Thứ 4, 01/05/2024, 05:00[GMT+7]

Công ty Cổ phần Thương mại quốc tế INB tìm hiểu cơ hội đầu tư vào Thái Bình

Thứ 3, 20/11/2018 | 15:11:11
2,727 lượt xem
Sáng ngày 20/11, UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc với Công ty Cổ phần Thương mại quốc tế INB (Hàn Quốc) về tìm hiểu cơ hội đầu tư vào tỉnh. Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Tại cuộc làm việc, ông Chang Byung Gil, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Thương mại quốc tế INB cảm ơn lãnh đạo tỉnh đã tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp khảo sát, nghiên cứu, tìm kiếm cơ hội đầu tư vào Thái Bình. 

Ông Chang Byung Gil cũng giới thiệu một số nét khái quát về hoạt động chủ yếu của công ty trên các lĩnh vực: Xúc tiến và đầu tư công nghiệp, thương mại ở nước ngoài; tư vấn và hỗ trợ doanh nghiệp; tư vấn đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng về đất đai, các dự án bất động sản... Trong chuyến công tác này, doanh nghiệp mong muốn hợp tác, đầu tư vào lĩnh vực thế mạnh của doanh nghiệp: xây dựng hạ tầng các khu công nghiệp, khu đô thị, đường cao tốc, sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao với những sản phẩm mới có giá trị kinh tế cao.

Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh hoan nghênh và chúc mừng lãnh đạo Công ty Cổ phần Thương mại quốc tế INB đã quan tâm và có ý tưởng đầu tư vào Thái Bình. 

Để giúp doanh nghiệp có cái nhìn toàn cảnh về môi trường đầu tư, kinh doanh của Thái Bình, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh giới thiệu những nét khái quát cơ bản về đặc điểm vị trí, địa lý, tiềm năng tài nguyên đất đai, nguồn nhân lực của tỉnh. Trong đó, hệ thống giao thông đường thủy, đường bộ của tỉnh đều thuận lợi; có 6 khu công nghiệp và 33 cụm công nghiệp đang hoạt động đã được lấp đầy các dự án; có 2 dự án lớn đang triển khai và đi vào hoạt động gồm Nhà máy nhiệt điện Thái Bình và mỏ khí với trữ lượng lớn. Tỉnh Thái Bình cũng được Chính phủ phê duyệt thành lập Khu kinh tế Thái Bình có diện tích tự nhiên 30.583 ha và thực hiện các cơ chế ưu đãi thu hút đầu tư vào khu kinh tế. Tỉnh đang triển khai xây dựng tuyến đường bộ ven biển kết nối các vùng kinh tế trong khu vực. Định hướng của Thái Bình trong thời gian tới là ưu tiên cho phát triển công nghiệp, nhất là công nghiệp công nghệ cao và sử dụng nguồn khí mỏ ngoài biển của tỉnh; khuyến khích phát triển công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp chế biến nông - thủy sản; nông nghiệp công nghệ cao; tiếp tục phát triển cơ sở hạ tầng, trong đó có hạ tầng khu kinh tế và các khu công nghiệp. Tốc độ phát triển kinh tế của tỉnh tăng cả hai con số, Thái Bình thực sự là điểm đến hấp dẫn trong khu vực đồng bằng sông Hồng của các nhà đầu tư. 

Với những tiềm năng và thế mạnh đó, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng Công ty Cổ phần Thương mại quốc tế INB,  các doanh nghiệp của Hàn Quốc cũng như các nhà đầu tư lớn khác ở trong và ngoài nước có thể nghiên cứu, tìm kiếm được cơ hội hợp tác, đầu tư cùng phát triển, nhất là đầu tư vào xây dựng hạ tầng các khu công nghiệp, khu kinh tế và ngành công nghiệp phụ trợ, công nghiệp phục vụ nông nghiệp.

Để thuận lợi cho phía doanh nghiệp Hàn Quốc xúc tiến đầu tư vào tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Ngoại vụ phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư là đầu mối trao đổi thông tin kịp thời các vấn đề mà Công ty quan tâm để triển khai công tác xúc tiến đầu tư vào các lĩnh vực Thái Bình cần và doanh nghiệp có năng lực thực hiện.

Khắc Duẩn