Thứ 4, 01/05/2024, 10:36[GMT+7]

UBND tỉnh làm việc với Tổng Công ty IDICO

Thứ 3, 20/11/2018 | 15:51:20
1,803 lượt xem
Chiều 20/11, UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc với Tổng Công ty IDICO về thỏa thuận khung tài trợ quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế tỉnh.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị liên quan.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Đạt, Tổng Giám đốc Tổng Công ty IDICO đã giới thiệu khái quát chức năng, đặc điểm, tình hình hoạt động của doanh nghiệp. Thời gian qua, Tổng Công ty IDICO đã thực hiện đầu tư có hiệu quả nhiều dự án lớn liên quan đến phát triển các khu công nghiệp và xây dựng đường bộ trên địa bàn một số tỉnh, thành phố trong cả nước. Doanh nghiệp mong muốn được hợp tác, xúc tiến đầu tư vào khu kinh tế, các khu công nghiệp của Thái Bình trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo thuận, thống nhất các nội dung mà hai bên thỏa thuận khung lập Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Thái Bình. 

Theo đó, bên B (Tổng Công ty IDICO) tài trợ cho bên A (UBND tỉnh Thái Bình) sản phẩm Đồ án Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế đến năm 2040, tầm nhìn 2050 tuân thủ nhiệm vụ quy hoạch tại Quyết định số 1089/2018/QĐ-TTg ngày 31/8/2018 của Thủ tướng Chính phủ, bảo đảm đủ điều kiện trình Bộ Xây dựng thẩm định trước ngày 20/8/2019 để trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; kinh phí thực hiện bằng nguồn vốn của bên B. Yêu cầu Đồ án tuân thủ các quy định của pháp luật, đáp ứng các yêu cầu của nhiệm vụ Quy hoạch chung xây dựng khu kinh tế đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đủ điều kiện để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt... 

Các đại biểu cũng cho ý kiến một số nội dung trong điều, khoản của bản thỏa thuận khung lập quy hoạch chung xây dựng khu kinh tế; kế hoạch tiến độ lập Đồ án Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Thái Bình.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu chứng kiến lễ ký kết.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Tổng Công ty IDICO cần nghiên cứu kỹ các quy định của pháp luật; nội dung Quyết định của Thủ tướng Chính phủ; cập nhật các quy hoạch, quy định của các bộ, ban, ngành trung ương về Khu kinh tế Thái Bình và các quy định của tỉnh để triển khai công tác lập quy hoạch chung Khu kinh tế. Việc quy hoạch phải phù hợp với thực tiễn, có tính khả thi, đúng quy định của pháp luật, không ảnh hưởng đến công tác bảo vệ môi trường; không chồng chéo và ảnh hưởng đến Khu Bảo tồn thiên nhiên, đa dạng sinh học của tỉnh. Quy hoạch chung khu kinh tế phải có tính đồng bộ, phát huy hiệu quả tuyến đường bộ ven biển để phát triển kinh tế du lịch, kinh tế biển theo chủ trương của tỉnh. 

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh giao các sở, ngành phối hợp chặt chẽ, sẵn sàng cung cấp tài liệu cần thiết, kịp thời tháo gỡ khó khăn và tạo điều kiện thuận lợi cho Tổng Công ty IDICO trong quá trình nghiên cứu, khảo sát, lập Đồ án Quy hoạch chung khu kinh tế bảo đảm đúng tiến độ.

Sau khi nghiên cứu, thảo luận các nội dung, hai bên đã thống nhất tiến hành ký kết thỏa thuận khung lập Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Thái Bình làm cơ sở để triển khai các bước tiếp theo trong thời gian tới.

Hà Thanh