Thứ 4, 01/05/2024, 11:03[GMT+7]

Đại biểu HĐND tỉnh, huyện Đông Hưng tiếp xúc cử tri

Thứ 3, 20/11/2018 | 17:05:21
1,141 lượt xem
Chiều ngày 20/11, các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện Đông Hưng đã tiếp xúc với đại biểu cử tri tại điểm xã Hồng Việt và Đông Sơn.

Các đại biểu HĐND tỉnh, huyện dự tiếp xúc cử tri tại điểm xã Hồng Việt

Đồng chí Vũ Đức Hằng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy dự buổi tiếp xúc tại điểm xã Hồng Việt.

Tại các điểm tiếp xúc, đại diện đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện Đông Hưng đã thông báo tới đại biểu cử tri tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh, của huyện 10 tháng đầu năm 2018, dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ bảy, HĐND nhiệm kỳ 2016-2021. 

Theo đó, kỳ họp thứ bảy, HĐND tỉnh dự kiến diễn ra từ ngày 9-11/12/2018 tập trung vào việc xem xét, quyết định các vấn đề quan trọng của tỉnh về kinh tế - xã hội, ngân sách, xây dựng nông thôn mới, tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm đối với những chức vụ cho HĐND bầu, chất vấn và trả lời chất vấn các vấn đề cử tri quan tâm, bức xúc. Kỳ họp thứ bảy, HĐND huyện Đông Hưng dự kiến diễn ra ngay sau kỳ họp thứ bảy của HĐND tỉnh.

Tại các điểm tiếp xúc, các đại biểu cử tri của huyện Đông Hưng đã phát biểu bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả phát triển kinh tế - xã hội toàn tỉnh đã đạt được trong năm 2018, đặc biệt nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền, cơ chế hỗ trợ của tỉnh, huyện cả 2 vụ lúa trong năm đều được mùa, chăn nuôi đang dần hồi phục, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp phát triển vượt bậc, tạo việc làm với thu nhập ổn định cho nhiều lao động địa phương. 

Các đại biểu cử tri cũng kiến nghị nhiều vấn đề trên tất cả các lĩnh vực của đời sống. Trong đó, các đại biểu cử tri kiến nghị tỉnh cần chỉ đạo quyết liệt các xã đã về đích phải tiếp tục huy động nguồn lực để trả nợ đọng xây dựng cơ bản, hoàn thiện các tiểu mục còn nợ, nâng cao các tiêu chí đã đạt; có thêm cơ chế đặc thù hỗ trợ các xã chưa về đích nông thôn mới. Về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, các đại biểu cử tri kiến nghị tỉnh, huyện tiếp tục có cơ chế hỗ trợ vốn, giống, tiêu thụ nông sản cho bà con nông dân; chỉ đạo các xã thường xuyên kiên cố hóa giao thông thủy lợi nội đồng, khơi thông dòng chảy phục vụ tưới tiêu. Về lĩnh vực giáo dục, các đại biểu kiến nghị việc sáp nhập trường THCS, tiểu học cần thống nhất trong toàn tỉnh, làm từng bước vững chắc; có giải pháp chấn chỉnh tình trạng dạy thêm, học thêm để giảm áp lực cho học sinh. Về giao thông, các đại biểu cử tri kiến nghị tỉnh, huyện sớm đầu tư kinh phí sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường liên xã, nhất là các đoạn đã xuống cấp phục vụ việc đi lại của bà con nhân dân, sửa chữa kịp thời đèn báo hiệu giao thông hỏng tại các điểm ngã ba, ngã tư. Hiện nay, nhiều di tích lịch sử cấp quốc gia, cấp tỉnh đang xuống cấp, vì vậy, các đại biểu cử tri kiến nghị các cấp cần cấp kinh phí để tư sửa, nâng cấp để bảo tồn di tích, đồng thời giảm thủ tục và thời gian xin cấp phép sửa chữa, nâng cấp di tích lịch sử. Về chính sách xã hội, các đại biểu cử tri kiến nghị cần quan tâm hơn đến đối tượng chính sách, người có công, đẩy nhanh tiến độ làm giấy tờ khen thưởng cho người có công, giảm thủ tục phiền hà; có cơ chế hỗ trợ cho đội ngũ cán bộ chuyên trách, bán chuyên trách ở cơ sở.

Tại các điểm tiếp xúc, đại diện đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện đã phát biểu giải trình một số vấn đề đại biểu cử tri kiến nghị thuộc thẩm quyền, đồng thời tiếp thu các kiến nghị của đại biểu cử tri, tổng hợp gửi  cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết và gửi tới kỳ họp thứ bảy tới.

Thu Hiền