Thứ 6, 03/05/2024, 03:22[GMT+7]

EU tiếp tục bất đồng về dự thảo thỏa thuận Brexit

Chủ nhật, 25/11/2018 | 08:07:42
598 lượt xem
Các nước EU vẫn chưa thể vượt qua rào cản cuối cùng về dự thảo thỏa thuận Brexit liên quan tới khu vực Gibraltar trước thềm Hội nghị thượng đỉnh EU diễn ra vào ngày 25/11.

Khu vực Gibraltar. (Ảnh: AP)

Trong cuộc họp đại diện đàm phán các nước EU ở Brussels, các bên đã thất bại trong việc nhất trí về vấn đề Gibraltar sau khi Tây Ban Nha tiếp tục phản đối một dự thảo thỏa thuận Brexit không bảo lưu quyền thương lượng trực tiếp giữa Madrid và London về vùng lãnh thổ thuộc Anh này. Nguồn tin ngoại giao cho biết, các nước sẽ tiếp tục đàm phán về vấn đề Gibraltar trước khi diễn ra cuộc họp thượng đỉnh EU. 

Cùng ngày, Tây Ban Nha đã hối thúc Anh đưa ra một văn bản cam kết cho phép Madrid phủ quyết bất kỳ thỏa thuận tương lai nào về quan hệ giữa EU và Gibraltar. Tây Ban Nha khẳng định, nước này sẽ không ký kết thỏa thuận Brexit nếu văn bản này không được trình lên Hội đồng châu Âu vào ngày 25/11. Dự kiến, trong ngày 25/11, các nhà lãnh đạo EU sẽ thông qua tuyên bố về tương lai quan hệ song phương cũng như dự thảo thỏa thuận Brexit.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày