Thứ 6, 03/05/2024, 03:42[GMT+7]

Lên tiếng vì bình đẳng giới – giới trẻ hãy cùng chung tay

Chủ nhật, 25/11/2018 | 15:19:01
605 lượt xem
Sự kiện "Speak Up for Gender Equality - Lên tiếng vì bình đẳng giới” được tổ chức UN Women, VVC - Trung Tâm Tình Nguyện Quốc Gia, Tổ chức Plan International Việt Nam, Đại sứ quán các nước Canada, Nauy, New Zealand và Thụy Sỹ, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp tổ chức đã diễn ra ngày 24/11 tại Hà Nội.

Khách mời cùng các bạn trẻ trên chuyến xe mang thông điệp về bình đẳng giới .

Theo Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Nguyễn Hải Minh, tổ chức Đoàn, Hội là môi trường giáo dục lý tưởng, đạo đức lối sống cho thanh niên, luôn ưu tiên và coi trọng việc phát huy giới trẻ tham gia xung kích, tình nguyện hỗ trợ cộng đồng, tham gia phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, trong đó có việc huy động đoàn viên, thanh niên tham gia phòng chống, xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em nói riêng và góp phần thúc đẩy bình đẳng giới tại Việt Nam.

Hành trình "Lên tiếng về bình đẳng giới” nhằm tuyên truyền trong đoàn viên, thanh niên hiểu được tầm quan trọng của thế hệ trẻ trong thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ. "Chúng ta thực sự cần thay đổi các quan niệm xưa cũ, cách hành xử trước nay vốn vẫn được quy ước cho đàn ông và phụ nữ, nhằm tạo động lực cho cả hai giới có thể thuận lợi đạt được những mong ước, mục tiêu của mình”, ông Nguyễn Hải Minh nói.

Hành trình bắt đầu bằng việc diễu hành của bốn chiếc xe bus mang thông điệp về chấm dứt bạo lực đối với với phụ nữ và trẻ em gái khởi hành từ 4 trường đại học và trung học phổ thông của Hà Nội (Đại học Bách Khoa, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Giao thông vận tải và Trường THPT Bắc Thăng Long, huyện Đông Anh).

Trên hành trình có sự tham gia của đại diện Trung ương Hội LHTN Việt Nam, đại sứ các nước Nauy, New Zealand và Thụy Sỹ, Trưởng đại diện UN Women, Giám đốc Quốc gia của Plan International, Hoa hậu Dương Thùy Linh và hơn 100 học sinh, sinh viên Hà Nội.

Trên chuyến xe, các đại biểu cùng các bạn trẻ có cơ hội  chia sẻ các thông tin về bình đẳng giới, sự an toàn của em gái, phụ nữ khi học tập, sinh sống tại thành phố, các rào cản đối với sự phát triển công bằng cho em gái và phụ nữ trong học tập và sự nghiệp.

"Lên tiếng vì bình đẳng giới” là sự kiện mở đầu Chiến dịch toàn cầu 16 ngày hành động chấm dứt bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái năm 2018 tại Việt Nam với chủ đề #HearMeToo (#LangNgheHanhDong).

"Chúng tôi muốn tạo ra một không gian nơi đối thoại xã hội thực sự có thể khơi gợi sự thấu hiểu và niềm cảm thông về cuộc đời của mỗi cá nhân và trải nghiệm của họ về bất bình đẳng giới và phân biệt đối xử, cũng như về trao quyền và thay đổi. Một sự kiện để tôn vinh sự đa dạng của chúng ta, trải nghiệm độc nhất của chúng ta về giới, đồng thời tìm ra những điểm chung giữa chúng ta”, bà Elisa Fernandez, Trưởng đại diện UN Women Việt Nam nhấn mạnh ý nghĩa của chương trình.

Trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra diễn đàn "Hành trình phụ nữ trở thành lãnh đạo” tại Trường Quốc tế Liên hợp quốc – UNIS. Diễn đàn thu hút hơn 400 đại biểu, khách mời là những người nổi tiếng như: ca sỹ Hoàng Bách - đại diện hình ảnh phong trào HeForShe tại Việt Nam; Hoa hậu Dương Thùy Linh…Tại đây, các khách mời đã chia sẻ những câu chuyện của chính mình, hay những chuyện mà mình đã từng trải qua về những định kiến về giới, quyền bình đẳng cho phụ nữ.

Theo dangcongsan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày