Thứ 6, 03/05/2024, 02:51[GMT+7]

Khai hội cỏ hồng trên cao nguyên Lang Biang

Chủ nhật, 25/11/2018 | 15:23:47
733 lượt xem
Sáng 24/11, tại khu vực hồ Đankia - Suối Vàng, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng, “Mùa hội cỏ hồng Lang Biang năm 2018” chính thức khai hội. Đây là lần thứ hai, mùa hội cỏ hồng được tổ chức trên cao nguyên Lang Biang huyền thoại.

Cỏ hồng là loài cỏ hoang dại có sắc hồng pha tím, chỉ “pha màu” một lần trong năm vào dịp cuối thu đầu đông. Những năm gần đây, khi nhiều nhiếp ảnh gia yêu thiên nhiên cao nguyên Lang Biang ghi lại những góc ảnh cỏ hồng và chia sẻ qua nhiều kênh thông tin, khiến nhiều du khách trong nước và quốc tế ước muốn tìm về. Ngày khai hội, dù thời tiết không thuận lợi, nhưng đã thu hút khá đông du khách đến trải nghiệm, tham quan, chụp hình trên các đồi cỏ hồng.

Trước đó, khi mùa đông vừa “chớm” trên miền đất bazan, những ngọn cỏ hồng bắt đầu nhô cao, phơn phớt hồng, nhiều đoàn du khách đã tìm về khu vực Đankia - Suối Vàng để tham quan, chụp hình. Nhiều đoàn cắm trại qua đêm, để sáng tinh sương, khi ánh dương bắt đầu rọi những tia nắng đầu tiên xuống triền đồi, họ tạo dáng, ghi hình trong khoảnh khắc đẹp nhất. Nhiều đôi uyên ương cũng chọn không gian nơi đây để có được những bức ảnh để đời. Anh Phạm Hải, ngụ TP Đà Lạt, thường dẫn khách ghi hình tại đây cho biết: “Cỏ hồng, sương sớm và ánh nắng nghiêng đã tạo ra một khung cảnh đặc biệt, lạ lẫm và đẹp mắt. Đó là khoảnh khắc của hình ảnh”.

Mùa hội cỏ hồng Lang Biang năm 2018, diễn ra từ nay đến ngày 2-12, với các sự kiện hấp dẫn như “Thiên đường cỏ hoa”, với những không gian lãng mạn trên đồi cỏ hồng tự nhiên, cùng những tiểu cảnh đậm chất Tây Nguyên, phục vụ du khách tham quan, ghi hình; chương trình “Vó ngựa thảo nguyên cỏ hồng”, với giải đua ngựa không yên truyền thống của người Cơ Ho và không gian trưng bày, giới thiệu những sản phẩm đặc trưng Đà Lạt - Lâm Đồng; cuộc thi ảnh nghệ thuật cỏ hồng, chủ đề “Lang Biang mùa xuân về”… Ông Cil Poh, Phó Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương, Trưởng Ban tổ chức “Mùa hội cỏ hồng Lang Biang năm 2018”, cho biết: “Cỏ hồng là loài cỏ hoang dại độc đáo trên cao nguyên Lang Biang, qua mùa hội, chúng tôi mong muốn giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước hình ảnh, tiềm năng phát triển du lịch Lạc Dương. Đặc biệt, là nét văn hóa đặc sắc của đồng bào bản địa trên cao nguyên huyền thoại này”.

Và từ năm nay, “Mùa hội cỏ hồng Lang Biang” được tổ chức hàng năm, với mong muốn, tạo điểm đến thú vị và giới thiệu thiên nhiên tươi đẹp cao nguyên Lang Biang, vùng đất chất chứa nhiều giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào Nam Tây Nguyên đến với du khách.

Theo nhandan.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày