Thứ 3, 30/07/2024, 19:25[GMT+7]

Hai dự án phấn đấu hoàn thành vượt kế hoạch

Thứ 3, 27/11/2018 | 08:51:55
1,352 lượt xem
Đó là mục tiêu được Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh đặt ra với các nhà thầu đang thi công dự án đầu tư xây dựng công trình Khoa Phẫu thuật, Bệnh viện Mắt Thái Bình và công trình nhà học 3 tầng Trường THPT Lê Quý Đôn (thành phố Thái Bình).

Sau hơn 5 tháng thi công, công trình nhà học 3 tầng Trường THPT Lê Quý Đôn đã hoàn thành trên 60% khối lượng.

Dự án đầu tư xây dựng công trình Khoa Phẫu thuật, Bệnh viện Mắt Thái Bình được xây dựng tại khu trung tâm y tế tỉnh (phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình) có quy mô 2 tầng, diện tích xây dựng 770m2, tổng diện tích sàn xây dựng 1.540m2; hệ thống kỹ thuật và trang thiết bị xây dựng đồng bộ theo tiêu chuẩn phòng mổ. Dự án được xây dựng nhằm đáp ứng yêu cầu về cơ sở vật chất phục vụ công tác phẫu thuật và điều trị tại khu trung tâm y tế tỉnh, sớm di chuyển Bệnh viện Mắt ra hoạt động tại cơ sở mới, phát huy hiệu quả các công trình đã đầu tư xây dựng, góp phần nâng cao năng lực phục vụ và chất lượng khám chữa bệnh của Bệnh viện Mắt. Dự án có tổng mức đầu tư gần 26,8 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng, thiết bị khoảng 14,7 tỷ đồng. 

Ông Tưởng Văn Nam, cán bộ kỹ thuật dự án đầu tư xây dựng công trình Khoa Phẫu thuật, Bệnh viện Mắt Thái Bình cho biết: Mặc dù mới được triển khai thi công từ đầu tháng 10 nhưng đến nay công trình đã thi công xong phần móng, đang tổ chức thi công đổ cột tầng 1, phấn đấu đến cuối năm 2018 sẽ xong toàn bộ phần thô và dự kiến đến tháng 7/2019 sẽ hoàn thành để bàn giao và đưa Bệnh viện Mắt đi vào hoạt động, vượt so với kế hoạch khoảng 2 tháng. Hiện nay, trên công trường, liên danh nhà thầu là Công ty Cổ phần Xây dựng và thương mại Đại Hùng - Công ty Cổ phần Giải pháp Việt An luôn bố trí trên 50 cán bộ, công nhân làm việc liên tục, không kể thứ bảy, chủ nhật để bảo đảm tiến độ đã đề ra.

Sau hơn 5 tháng tích cực triển khai thi công, đến nay, công trình nhà học 3 tầng Trường THPT Lê Quý Đôn đã hoàn thành trên 60% khối lượng. Công trình có quy mô là một dãy nhà học 3 tầng, gồm 15 phòng học, diện tích xây dựng khoảng 684m2. Công trình được triển khai xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu dạy và học của thầy và trò Trường THPT Lê Quý Đôn. Được biết, trước đây khu vực này là một dãy nhà học 2 tầng, được xây dựng từ những năm 1970, đã xuống cấp nghiêm trọng. 

Ông Phạm Hữu Hiệp, phó chỉ huy trưởng công trình nhà học 3 tầng Trường THPT Lê Quý Đôn, Công ty liên danh Xí nghiệp 19 - Chi nhánh Công ty TNHH MTV Duyên Hải cho biết: Trong quá trình thi công phần móng công trình, liên danh nhà thầu gặp rất nhiều khó khăn do những đợt mưa lớn kéo dài. Tuy nhiên, để bảo đảm tiến độ công trình, chúng tôi đã tăng cường nhân lực, bố trí đầy đủ vật tư, tăng thời gian thi công trong những ngày thời tiết thuận lợi. Đến nay công trình đã hoàn thành toàn bộ phần thô, trát xong tầng 1, tầng 2, đang xây tường ngăn phòng tầng 3. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ triển khai thi công những hạng mục còn lại, phấn đấu tháng 3/2019 hoàn thành để bàn giao và đưa vào sử dụng, vượt tiến độ so với kế hoạch khoảng 2 tháng.

Ông Đào Duy Thái, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh cho biết: Ngoài 2 công trình trên, hiện nay, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh còn đang là chủ đầu tư của một số công trình khác như nhà học 3 tầng Trường THPT Chu Văn An (Kiến Xương), nhà hiệu bộ Trường THPT Đông Thụy Anh (Thái Thụy)... Đây đều là những công trình được khởi công trong năm 2018 và phấn đấu hoàn thành để đưa vào sử dụng trong năm 2019. Để bảo đảm tiến độ các công trình, thời gian qua, Ban Quản lý dự án đã thường xuyên chỉ đạo, yêu cầu nhà thầu thực hiện theo đúng hồ sơ dự thầu. Không chỉ bảo đảm về tiến độ, Ban Quản lý dự án còn cử cán bộ giám sát chặt chẽ về chất lượng các công trình. Ngoài ra, an toàn lao động, vệ sinh môi trường cũng là những vấn đề được Ban Quản lý dự án đặc biệt quan tâm, qua đó kịp thời chấn chỉnh những nguy cơ gây mất an toàn lao động tại các công trình...

Phạm Hưng