Thứ 3, 23/07/2024, 11:39[GMT+7]

Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh gặp mặt tác giả tham gia triển lãm quốc tế về sáng tạo khoa học công nghệ

Thứ 2, 03/12/2018 | 16:52:29
2,386 lượt xem
Chiều ngày 3/12, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức gặp mặt tác giả tham gia triển lãm quốc tế về sáng tạo khoa học công nghệ (SILF) năm 2018.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các sở, ban ngành tặng hoa chúc mừng Tiến sĩ Nguyễn Viết Huy.

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Nguyễn Tiến Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Đỗ Đình An, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Triển lãm quốc tế về sáng tạo khoa học công nghệ là hoạt động thường niên do Tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới của Liên hiệp quốc và Liên đoàn quốc tế các hội sáng tạo tổ chức. Triển lãm đã thu hút sự tham gia của các nhà khoa học từ hơn 30 quốc gia trên thế giới. 

Năm 2018 triển lãm được tổ chức tại Hàn Quốc, Việt Nam có 5 tác giả tham gia, vinh dự cho tỉnh Thái Bình công trình "Thiết kế, chế tạo mới và cải tiến các bộ thí nghiệm quang học trong dạy học vật lý ở bậc THCS, THPT, cao đẳng, đại học” của Tiến sĩ Nguyễn Viết Huy, Phó Chánh văn phòng Thành ủy đã được Quỹ hỗ trợ Sáng tạo Việt Nam (VIFOTEC) thuộc Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam lựa chọn tham gia triển lãm, thời gian diễn ra từ ngày 5-10/12/2018 tại Hàn Quốc. Điểm mới và sáng tạo của công trình là tác giả đã sử dụng vật liệu rất thân thiện với môi trường, nhẹ, có độ bền cao, an toàn cho người sử dụng để thiết kế, chế tạo bộ thí nghiệm giúp giáo viên và học sinh có thể sử dụng nghiên cứu hầu hết các bài học về phần quang học trong chương trình Vật lý bậc THPT, THCS và phần phương pháp dạy học Vật lý ở bậc đại học, cao đẳng với các thao tác thuận tiện, nhanh gọn. Công trình của tác giả Nguyễn Viết Huy đã được ứng dụng vào thực tiễn cuộc sống.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh trong việc quy tụ đông đảo tầng lớp trí thức trong việc tích cực tham gia nghiên cứu khoa học, nhất là trong thời đại công nghệ 4.0; các nghiên cứu đã được ứng dụng vào thực tiễn cuộc sống góp phần quan trọng mang lại lợi ích cho người dân. 

Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đánh giá cao những đề tài khoa học, sáng kiến kinh nghiệm của đồng chí Nguyễn Viết Huy đã được ứng dụng vào giảng dạy trong nhiều năm qua góp phần quan trọng trong việc đổi mới phương pháp dạy và học. Đồng chí mong muốn trong lần tham gia triển lãm quốc tế về sáng tạo khoa học công nghệ lần này, đồng chí Nguyễn Viết Huy tiếp tục thể hiện tốt công trình của mình để mang vinh quang cho Việt Nam nói chung và tỉnh Thái Bình nói riêng.

Nguyễn Cường


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày