Thứ 3, 23/07/2024, 12:22[GMT+7]

Tập huấn kỹ năng phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em

Chủ nhật, 09/12/2018 | 07:18:26
700 lượt xem
Ngày 8/12, Huyện đoàn Thái Thụy phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức lớp tập huấn cho gần 200 học viên là giáo viên tổng phụ trách và liên đội trưởng 75 trường tiểu học, THCS trên địa bàn huyện.

Tại lớp tập huấn, các học viên được cán bộ Trung tâm Thanh thiếu niên tỉnh, Câu lạc bộ Kỹ năng thanh niên thành phố Hà Nội truyền đạt các nội dung: Những vấn đề mới trong Điều lệ, Nghi thức Đội sửa đổi, Chương trình Rèn luyện đội viên giai đoạn 2018 – 2022... Bên cạnh đó, các học viên còn được trang bị kỹ năng tuyên truyền phòng, chống xâm hại trẻ em, Luật Trẻ em năm 2016.

Thông qua buổi tập huấn, mỗi tổng phụ trách đội, liên đội trưởng sẽ đóng vai trò là tuyên truyền viên tích cực trong công tác truyền thông, cung cấp những kiến thức, kỹ năng bảo vệ trẻ em, phòng ngừa bạo lực và xâm hại trẻ em tới các bậc cha mẹ, các thành viên trong gia đình, giáo viên và những người trực tiếp tiếp xúc với trẻ em; đồng thời cung cấp những kỹ năng tự bảo vệ cho chính các em.

Đây còn là dịp để giáo viên tổng phụ trách đội trao đổi học tập kinh nghiệm, rèn luyện nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác, góp phần xây đưa hoạt động đội và phong trào thiếu nhi ngày càng phát triển.

Tất Đạt

 

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày