Thứ 3, 23/07/2024, 02:21[GMT+7]

Thái Bình có công trình đạt 2 huy chương tại triển lãm quốc tế về khoa học và công nghệ

Chủ nhật, 09/12/2018 | 17:11:17
1,468 lượt xem
Triển lãm quốc tế về khoa học và công nghệ 2018 do Hiệp hội Thúc đẩy sáng kiến, sáng chế Hàn Quốc và Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới phối hợp tổ chức tại Trung tâm hội nghị triển lãm quốc tế Seoul, Hàn Quốc. Triển lãm có sự tham gia của trên 600 công trình khoa học thuộc nhiều lĩnh vực từ hơn 30 quốc gia trên thế giới.

Tiến sĩ Nguyễn Viết Huy (thứ 5 từ phải qua trái) tại triển lãm quốc tế về Khoa học và Công nghệ 2018.

Tham dự triển lãm, đoàn Việt Nam đã mang tới những công trình xuất sắc đạt Giải thưởng Khoa học và Công nghệ Việt Nam năm 2017 - 2018 và Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc, trong đó nhiều công trình được đánh giá cao. Trong số các công trình của Việt Nam tham dự triển lãm có công trình "Nghiên cứu, thiết kế và chế tạo bộ thí nghiệm quang học đa năng sử dụng trong dạy học vật lý ở bậc THCS và THPT” của Tiến sĩ Nguyễn Viết Huy và Thạc sĩ Nguyễn Thị Thu Hà. Công trình đã đạt 1 huy chương vàng khu vực và 1 huy chương bạc quốc tế.

Công trình “Nghiên cứu, thiết kế và chế tạo bộ thí nghiệm quang học đa năng sử dụng trong dạy học vật lý ở bậc THCS và THPT” đạt 2 huy chương tại triển lãm. 

Triển lãm quốc tế về khoa học và công nghệ là triển lãm có quy mô lớn nhằm giới thiệu và tôn vinh những giải pháp, sáng chế có tính ứng dụng cao, mang lại hiệu quả trong phát triển kinh tế - xã hội.

Hoàng Lanh